เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560 - 16:33

Lotus Evora 410 รุ่นพิเศษ แต่งเรโทรเพื่อรำลึกถึงวันครบรอบ 40 ปี รถเจมส์บอนด์ในตำนาน

Lotus Evora 410 แต่งรำลึกรถรุ่นตำนาน

 

          Lotus Evora 410 รถสปอร์ตรุ่นใหญ่สุดในสายการผลิตของค่ายอังกฤษนี้ ได้ออกรุ่นแต่งพิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี ของการปรากฎตัวเป็นครั้งแรกของรถ Lotus Esprit S1 ที่ใช้เป็นรถคู่ใจสายลับ James Bond ในตอน The Spy Who Loved Me ที่นับเป็นรถโลตัสที่โด่งดังที่สุด จนเป็นตำนานของบริษัท

 

ไฟท้ายใส่กรอบใหม่แบบเหลี่ยม

 

          ภายนอกของ Lotus Evora 410 แต่งใหม่ โดยหยิบเอกลักษณ์บางส่วนของรุ่นตำนานมาใส่ในตัวถังสุดโมเดิร์น ด้วยการทำช่องดักลมหน้าสีดำ ใกล้เคียงกับรุ่นเดิมที่มีแผงด้านหน้าสีดำเช่นกัน ส่วนไฟเลี้ยวในกันชนของรุ่นเดิม ก็ถูกหยิบมาปรับปรุงเป็นไฟเดย์ไลท์ LED อันทันสมัย และรุ่นใหม่นี้ ยังหยิบดีไซน์เส้นสีดำคาดข้างรถจากรุ่นแรกมาใส่อย่างลงตัวกับสันนูนสมัยใหม่ ท้ายรถใส่กรอบไฟท้ายแบบเหลี่ยมแบบในรุ่นคลาสสิค

 

ภายในอัลคันทารา สลับแถบลายสก็อตแบบรุ่นคลาสสิค

 

         ไม่ใช่แค่แต่งสวยคลาสสิคเท่านั้น ขุมพลังยังแรงกว่าเดิมด้วยเครื่อง 3.5 ลิตร วี6 410 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 3.9 วินาที พร้อมตัวถังเบาเช่นเดิม เพิ่มเติมคือแรงกดจากอากาศบนตัวถังสูงถึง 64 กก. ช่วยกดให้รถยึดติดถนนที่ความเร็วสูงได้ดี Lotus Evora 410 เปิดรับจองแล้วด้วยกำลังการผลิตเพียง 150 คัน/ปี เท่านั้น เริ่มขายในอเมริกาเหนือในไตรมาสสองของปีนี้

 

รถรุ่นตำนานที่เข้าฉากเรื่อง James Bond ตอน The Spy Who Loved Me

 

ที่มา : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook