เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:10

Mazda 2 2017 ยกระดับซับคอมแพ็คคาร์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมให้คุณเป็นเจ้าในราคาเริ่มต้นที่ 5.3 แสนบาท

 

          บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ในเมืองไทยให้กลับมาระอุอีกครั้ง และนำเสนอการยกระดับเทคโนโลยีในรถใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว Mazda 2 รุ่นปรับโฉมใหม่ปี 2017 ที่พร้อมสั่นสะเทือนทุกความเชื่อ และสร้างคุณค่าใหม่ๆ ที่เหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุด "The Next Level of Excitement" อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ Skyactiv-Vehicle Dynamic ที่มาพร้อมกับระบบ G-Vectoring Control นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเทคโนโลยีด้านการควบคุมการขับขี่ พร้อมใส่อุปกรณ์มาตรฐานเต็มคัน พร้อมดึงดารานักแสดงที่กำลังโด่งดัง ณภัทร เสียงสมบูรณ์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ กับบรรยากาศการเปิดตัวรถที่ผสมผสานกับคอนเสิร์ตเต็มวง

 

 

          คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวว่า การเปิดตัวมาสด้า 2 รุ่นปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นการฉีกรูปแบบการเปิดตัวรถยนต์แบบเดิมๆ โดยสิ้นเชิง เพราะมาสด้าเป็นแบรนด์ที่มีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ตามใคร เพื่อตอบสนองต่อไลฟส์สไตล์ของลูกค้ามาสด้า ที่เร้าใจกับทุกเส้นทางที่เป็นของตัวเองอย่างไร้ข้อจำกัด ซึ่งคาแรคเตอร์ของลูกค้ามาสด้า 2 นั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ให้ความสำคัญกับสุนทรียภาพทางด้านงานศิลปะ ควบคู่ไปกับมองหาเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและคุ้มค่า ชอบสิ่งที่ร่วมสมัย เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ตามเทรด์โลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา คอยมองหาแรงบันดาลใจและความตื่นเต้นใหม่ๆ ไม่ยึดติดอยู่กับกรอบความคิดแบบเดิมๆ ดังนั้นการเปิดตัวในสไตล์ใหม่ๆ คือ สิ่งที่มาสด้าตั้งใจนำมาให้ให้ผู้บริโภคกับความเร้าใจที่สมบูรณ์แบบ

 

 

          Mazda  2017 มาพร้อมกับเทคโนโลยี Skyactiv ใหม่ล่าสุด ที่มอบทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร กับเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด และเสริมระบบประหยัดพลังงานอัจฉริยะ i-Stop และ i-Eloop, ร่วมกับการนำเสนอธีมการออกแบบจากมาสด้ายุคใหม่ "Kodo Design" ที่สวยงามดุจงานศิลปะ, เทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก i-Activsense, เทคโนโลยีเชื่อมต่อโลกโซเชียลด้วย MZD Connect เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยีที่เติมเต็ม Skyactiv นั่นคือ G-Vectoring Control หรือระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หนึ่งในชุดเทคโนโลยี Skyactiv-Vehicle Dynamic ที่จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์จากมาสด้า

 

 

          Skyactiv Technology นี่คือนวัตกรรมทางวิศวกรรมยานยนต์ล้ำสมัยของมาสด้า ที่พัฒนารถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดของรถยนต์ในปัจจุบัน สู่ยนตกรรมที่ประหยัดเชื้อเพลิง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะแรงทรงพลังในหนึ่งเดียว ตอบสนองไลฟส์สไตล์ของ New Gen และให้ความสนุกเร้าใจได้อย่างแท้จริง และในครั้งนี้ มาสด้า นำเสนอ Skyactiv-Vehicle Dynamic อีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ผสานการควบคุมรถทั้งระบบให้เป็นหนึ่งเดียว ตั้งแต่เครื่องยนต์, ระบบเกียร์, โครงสร้างตัวถัง ไปจนถึงช่วงล่างให้ทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งให้สัมผัสการขับขี่เสมือนเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถตามแนวคิดจินบะ-อิไต (Jinba-Ittai) มอบความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร Skyactiv-G สมรรถนะ 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 100 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro5 ของยุโรป
  • เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร Skyactiv-D สมรรถนะ 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม./ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 100 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro5 ของยุโรป
  • Skyactiv Drive ระบบเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟที่รวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติทุกระบบไว้ด้วยกัน ควบคุมด้วยแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ เปลี่ยนเกียร์ราบรื่น ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันในทุกรอบความเร็ว และสำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ได้มาพร้อมกับสวิตซ์ Drive Selection ที่สามารถเลือกขับโหมด Sport ได้เมื่อต้องการเร่งแซง ให้อัตราเร่งที่สูงขึ้น เร้าใจเหมือนได้ขับขี่เกียร์ธรรมดา
  •  Skyactiv-Body โครงสร้างตัวถังนิรภัยที่ผลิตจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง น้ำหนักเบา แต่แข็งแรงกว่า สามารถกระจายแรงปะทะเข้าสู่ห้องโดยสารในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ
  • Skyactiv-Chassis ช่วงล่างและระบบควบคุมการเลี้ยวสกายแอคทีฟ คล่องตัวกว่าที่เคย ด้วยระบบช่วงล่างที่เกาะถนนอย่างมั่นคง พร้อมระบบังคับเลี้ยวที่ช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ
  • i-Eloop  ระบบประหยัดพลังงานอัจฉริยะ เป็นระบบที่เปลี่ยนพลังงานที่สูญเสียจากการลดความเร็วให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า และเก็บไว้ในอุปกรณ์เก็บประจุไฟฟ้า เพื่อนำไปใช้เลี้ยงระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์ภายในรถ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงและระบบไฟฟ้าได้ถึง 10% (เมื่อใช้ร่วมกับระบบ i-Stop)
  • Idling Stop System ระบบสั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทำงานปกติด้วยพลังงานไฟฟ้าจาก i-Eloop ซึ่งทั้งสองระบบทำงานร่วมกัน ที่นอกจากช่วยมอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันแล้ว เครื่องยนต์ยังสามารถทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่ออกตัว 

 

 

          ระบบ i-Activsense อีกขั้นของระบบความปลอดภัยที่ให้คุณได้สนุกกับความท้าทายได้อย่างเต็มที่ โดย Mazda2 ได้รับการเสริมระบบช่วยเตือนเมื่อมีความเสี่ยงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ให้คุณมั่นใจและพุ่งทะยานไปกับทุกเส้นทางที่เป็นตัวเองได้ โดยไม่ต้องกังวล

  • ระบบ ABSM (Advanced Blind Spot Monitrong) ระบบแจ้งเตือนรถเมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะกำลังจะเปลี่ยนเลน
  • ระบบ RCTA (Rear Cross Traffict Alert) ระบบแจ้งเตือนรถเมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง 

 

 

         MZD Connect เทคโนโลยีเชื่อต่อโลกออนไลน์ที่สะดวก และครบทุกฟังก์ชั่น ให้คุณได้เพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์ดิจิตอลบนรถทุกที่ ทุกเวลา ทั้งโซเชียลมีเดีย, รับส่งข้อความ SMS จากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ที่มีให้เลือกมากมายในแอพลิเคชั่น AHA by Harman รวมถึงระบบนำทาง Navigator

 

 

         ด้านการตกแต่งภายในที่สะท้อนตัวตนที่เร้าใจในแบบคุณ ด้วยห้องโดยสารสปอร์ตพรีเมียมสไตล์ยุโรป ที่พิถีพิถันทั้งการเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมียม, การตกแต่งแบบทูโทน, อุปกณณ์ภายในจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกใช้งาน, เบาะนั่งหนังดีไซน์ใหม่, พร้อมพนักพิงเบาะหลังที่พับแบบ 40:60 รวมไปถึงออพชั่นล้ำๆ ที่ได้รับการบรรจุใน Mazda2 ประกอบไปด้วย

  • Active Driving Display จอสกรีนใสสำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน มีสมาธิในการขับขี่ได้เต็มที่ และมอบบรรยากาศที่ทันสมัยขึ้น
  • Sports Paddle Shift ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย
  • Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วคงที่
  • พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่ กระชับมือยิ่งขึ้น

 

 

          Mazda2 2017 มีให้เลือกด้วยกันทั้งสิ้น 14 รุ่น โดยแยกทั้งรุ่นตัวถังซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู กับขุมพลังเบนซิน 1.3 ลิตร และขุมพลังดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร ดังนี้

Mazda2 เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.3 ลิตร (ซีดาน และ แฮทช์แบ็ค)

  • Mazda2 Standard เกียร์อัตโนมัติ ราคา 530,000 บาท
  • Mazda2 High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 590,000 บาท
  • Mazda2 High Connect เกียร์อัตโนมัติ ราคา 620,000 บาท
  • Mazda2 High Plus เกียร์อัตโนมัติ ราคา 670,000 บาท

Mazda2 เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร (ซีดาน และ แฮทช์แบ็ค)

  • Mazda2 XD เกียร์อัตโนมัติ ราคา 680,000 บาท
  • Mazda2 XD High Connect เกียร์อัตโนมัติ ราคา 750,000 บาท
  • Mazda2 XD High Plus L เกียร์อัตโนมัติ ราคา 789,000 บาท

 

 

          และสีตัวถังที่มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ประกอบไปด้วย สีแดง โซลเรด, สีขาว สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, สีเงิน อลูมิเนียม เมทัลลิค และสีใหม่อีก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู, สีเทา เมทิเออร์ เกรย์ และสีดำ เจ็ท แบล็ก รวมทั้งสิ้น 7 สี

          นี่คือรถยนต์มาสด้า2 รุ่นปรับโฉมใหม่ปี 2017 ที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำอนาคต และเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งซับคอมแพคคาร์ในเมืองไทย สนใจจองและเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ทุกโชว์รูม Mazda ทั้ง 147 แห่งทั่วประเทศ พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้น 1

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook