เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:38

Ssangyong เตรียมปฏิวัติระบบเปิด-ปิดหน้าต่าง ด้วยระบบสัมผัสแทนระบบปุ่มกดแบบเดิม

Ssangyong SIV-2 concept

 

          Ssangyong เผยเตรียมการปฏิวัติเทคโนโลยีระบบเปิด-ปิดหน้าต่างไฟฟ้าด้วยระบบสัมผัส (Touch Screen Window System) สำหรับรถยนต์เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งคาดว่าอาจได้เป็นเจ้าแรกของโลกที่ได้ใช้เทคโนโลยีบนรถยนต์เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

          จากรายงานของ YonhapNews ได้เผยว่าทางบริษัท Mahindra ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Ssangyong ว่าทางทีมวิศวกรและนักวิจัยกำลังพัฒนาระบบเปิด-ปิดหน้าต่างแบบสัมผัส Touch Screen Window System สำหรับรถยนต์เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง เพื่อใช้แทนที่ระบบเปิด-ปิดหน้าต่างด้วยไฟฟ้าแบบปุ่มกดธรรมดา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนขับและผู้โดยสาร

 

ห้องโดยสารของ Ssangyong SIV-2 concept

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Jaguar ได้เคยนำเสนอระบบเปิด-ปิดหน้าต่างไฟฟ้าด้วยระบบสัมผัสบนรถต้นแบบเมื่อสองปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการพัฒนานั้นยังมีอุปสรรค์และต้นทุนที่สูงจึงทำให้ยังไม่สามารถพัฒนาได้ในเวลานี้ แต่ด้วยแนวคิดเทคโนโลยีนี้ก็เป็นสิ่งที่ค่ายรถต่างให้ความสนใจไม่น้อย จนกระทั่งทาง Ssangyong จะเป็นเจ้าแรกของโลกที่พัฒนาระบบนี้สำหรับใช้งานได้จริง

          "บริษัทฯ จะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไปที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยที่ได้กำหนดแนวโน้มในอนาคต ด้วยการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการวิจัยนวัตกรรม" Choi Jong-Sik ผู้บริหาร Ssangyong Motor ได้ให้ความเห็นถึงการพัฒนาระบบใหม่นี้ 

          หากการพัฒนาสำเร็จ ราบรื่นไปได้ด้วยดี ทางค่ายอาจสามารถนำเสนอระบบเปิด-ปิดหน้าต่างแบบสัมผัสได้ในปลายปีนี้ ส่วนรถรุ่นใดจะได้รับการบรรจุเป็นรุ่นแรกก็ต้องรอชมกัน

 

Cr. ข้อมูลจาก yonhapnews.co.kr

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook