เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2560 - 16:51

Holden Special Vehicle GTSR W1 ออสซี่อารมณ์เผ็ด ขับหลังขุมพลังเด็ดจาก Corvette

HSV GTSR W1 ตัวท็อปสุด

 

          ปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่ Holden Commordore จะเป็นรถขับหลัง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนล้อหน้า ดังนั้นก่อนที่จะมีรุ่นใหม่ สำนักแต่งคู่หูของโฮลเด้นอย่าง HSV (Holden Special Vehicle) ก็ได้จับมาแต่งแสดงศักยภาพของระบบขับหลังด้วยการใส่เครื่องรถสปอร์ตสุดแสบอย่าง Corvette ขายในชื่อว่า HSV GTSR W1 พร้อมด้วยการอัพเกรดออพชั่นในไลน์ของ HSV ในทุกรุ่น

 

พื้นฐาน Commordore แต่งโหดรอบคัน

 

          HSV GTSR W1 รุ่นท๊อปสุดของตระกูลนี้ ใช้พื้นฐานของ Holden Commodore มาแต่งแอโร่พาร์ทรอบคัน ขยายกระจังทรงใหม่ขนาดใหญ่มาก สปอยเลอร์รอบคัน ด้านหลังเพิ่มดิฟฟิวเซอร์เฉียบคม ส่วนภายในใหม่หมด วัสดุภายในรอบคันเป็นหนังแท้สลับอัลคันทารา เย็บด้ายโชว์ตะเข็บสีแดง เบาะบั๊กเก็ตซีทเย็บลายเหลี่ยมเพชร ซึ่งเบาะและสคัฟเพลทปักตรา GTSR บ่งบอกความพิเศษ

 

ภายในอัลคันทารา

 

          เครื่องยนต์เดือดสุดในรหัส LS9 แบบเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์คาร์ Chevrolet Corvette เครื่องเบนซิน วี8 ซูเปอร์ชาร์จ 6.2 ลิตร กำลัง 635 แรงม้า 815 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แบบอัตราทดชิด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.2 วินาที ช่วงล่างเอาอยู่ด้วยโช้ค SupaShock ปรับแข็งอ่อนได้แบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง เบรคหนึบๆ จาก AP Racing ล้อแม็กขนาด 20" ความกว้างหน้า 9" หลัง 10" พร้อมยาง Pirelli P Zero Trofeo R เกรดรถแข่ง HSV GTSR W1 จะผลิตจำกัดเพียง 300 คันเท่านั้น

 

HSV GTSR รุ่นแรงในตัวถัง UTE

 

          นอกจากตัวแรงสุดแล้ว ยังมีทางเลือกอื่นๆ ที่อัพเดตพร้อมกัน เริ่มจาก HSV GTSR ตัวถังแบบ UTE (coupe utility) ที่ใช้เครื่อง LSA แบบเดียวในรถสปอร์ต Camaro เบนซิน 6.2 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ วี8 กำลัง 583 แรงม้า 685 นิวตัน-เมตร ส่วนตัวถังอื่นๆ คือ ซีดานและแวกอน มีทริมย่อยให้เลือกการตกแต่งหลากหลายทั้ง GTS, ClubSport R8, ClubSport R8 Tourer, Maloo R8 (UTE) และ Senator Signature ต่างได้รับการอัพเกรดความแรงด้วยเครื่อง LSA เช่นกัน แต่มีกำลัง 550 แรงม้า 690 นิวตันเมตร ประกบเกียร์อัตโนมัติ พร้อมออพชั่นพิเศษฉลองครบ 30 ปี ของสำนักแต่งโฮลเด้นสุดแสบแห่งนี้ ผลิตพร้อมขายไม่จำกัดจำนวน เพื่อทิ้งทวนตำนานความแรงจากแดนออสซี่

 

 

ที่มา : Motorauthority

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook