เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:16

Honda และ GM ร่วมกันจัดตั้งโรงงานผลิตและพัฒนารถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล พร้อมเผยโฉมในปี 2020 เป็นต้นไป

Honda Clarity Fuel Cell

 

          Honda และ General Motors (GM) ผนึกกำลังร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยียานพาหนะเครื่องยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล (FCV) อย่างเต็มกำลัง รวมไปถึงร่วมทุนในการจัดตั้งโรงงานที่รัฐมิชิแกน พร้อมนำเสนออย่างเป็นรูปธรรมในปี 2020 เป็นต้นไป

          ทั้งสองบริษัท ร่วมทุนในการสร้างโรงงานใหม่ในรัฐมิชิแกน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 85 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้เป็นพื้นที่การพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลทั้งรถยนต์จาก GM และ Honda พร้อมกับเปิดรับการจ้างงานในแผนกต่างๆ ที่มีมากถึง 100 แผนก ซึ่งบริษัทร่วมทุนใหม่ จะได้รับการดำเนินการโดยคณะกรรมการทั้ง 3 ผู้บริหาร จากบริษัทต่างๆ  

 

เครื่องยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลใน Honda Clarity Fuel Cell

 

          Mr. Toshiaki Mikoshiba หัวหน้าบริษัท Honda สาขาอเมริกาเหนือ ได้กล่าวว่า "ด้วยการวางรากฐานของการทำงานเป็นทีมที่โดดเด่นนี้ จะสามารถพาเราไปยังขั้นตอนของการผลิตระบบไฮโดรเจนฟิวเซลร่วมกัน ช่วยให้แต่ละบริษัท สามารถสร้างมูลค่าใหม่ให้กับลูกค้าที่ใช้งานรถยนต์ไฮโดรเจนฟิลเซลในอนาคต"

          Mr. Mark Reuss รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GM ได้กล่าวว่า "การรวมกันของสองผู้นำสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมไฮโดรเจนฟิวเซล คือ การพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย การใช้งานอันเป็นที่สุดของเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้สามารถสร้างสรรค์รถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลในรูปแบบที่แตกต่างกันมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้บริโภค"

 

Chevrolet Colorado ZH2

 

          โดยทาง Honda และ GM ได้ร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์เซลล์เชื้อเพลิง หรือไฮโดรเจนฟิวเซล (FCV) เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งวัตถุประสงค์การพัฒนาร่วมกันนั้น คือ การพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลที่มีประสิทธิภาพสูง ประหยัด ตอบโจทย์การใช้งานได้ดี รองรับกับยานพาหนะได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงการแชร์สิทธิบัตรเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อทำให้รถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลมีราคาที่ไม่แพงในอนาคต

 

เครื่องยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลใน Chevrolet Colorado ZH2

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม Honda Clarity รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่สหรัฐฯ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook