เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มกราคม 2560 - 17:04

Audi ซุ่มพัฒนา A6 เจเนอเรชั่นใหม่ ให้มีความทันสมัย และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวยิ่งขึ้น

Audi Prologue Avant Concept

 

           Audi เริ่มเดินหน้าพัฒนา Audi A6 รถพรีเมี่ยมซีดานขนาดกลางเจเนอเรชั่นใหม่ ที่มาพร้อมกับความหรูหราและออพชั่นที่ล้ำสมัย เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนา A8 เจเนอเรชั่นใหม่ 

           Mr. Marc Lichte หัวหน้าฝ่ายออกแบบได้เผยกับทาง AutoExpress ว่าทางค่ายได้เตรียมเดินหน้าพัฒนา Audi A6 เจเนอเรชั่นหน้าที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่เหนือยิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจะได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ Audi Prologue Avant Concept

 

ภายในของ Audi Prologue Avant Concept

 

            ทิศทางที่น่าสนใจของ Audi A6 เจเนอเรชั่นใหม่ จะมีการออกแบบให้มีรูปลักษณ์เอกลักษณ์เฉพาะตัว แตกต่างจาก Audi รุ่นอื่นๆ เช่น การออกแบบไฟส่องกลางวัน LED Daylight, การตกแต่งรายละเอียดภายนอกรถ เป็นต้น ส่วนภายในก็จะได้รับการออกแบบให้มีปุ่มควบคุมน้อยลง เน้นใช้ระบบจอสัมผัสมากขึ้น

            Audi A6 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มที่ได้รับการผสมผสานระหว่าง MLB กับ CFRP พร้อมโครงสร้างอลูมิเนียมและเหล็กทนทานสูง เพื่อให้ตัวรถน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ด้านขุมพลังอาจใช้เทคโนโลยีจากเครื่องยนต์เทอร์โบ-มอเตอร์ไฟฟ้า แบบใหม่ล่าสุดที่ใช้ใน SQ7 แต่อาจได้รับการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ พ่วงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ส่วนขุมพลังอื่นๆ จะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน กับดีเซล ที่มีความจุกระบอกสูบตั้งแต่ 4-6 สูบ และเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด e-Tron

 

Audi Prologue Avant Concept

 

            นอกจากนี้ทางค่ายระบุว่า จากการพัฒนา Audi A6 ในด้านเทคโนโลยีบางส่วนจะได้รับการต่อยอดสู่ Audi A7 และ A8 ในอนาคต แต่ด้านการดีไซน์จะต้องมีความหรูหรา โดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่างจาก Audi รุ่นอื่นๆ เช่นกัน ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า All-New Audi A6 จะได้รับการเผยโฉมในปีหน้า

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook