เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 มกราคม 2560 - 00:48

5 อันดับรถประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่ไม่น่าใช้ พิศดารเกินจินตนาการ

 

          ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาถือว่าเป็นตำแหน่งทีทรงอิทธิพลมากๆในโลก รถยนต์ที่ใช้ในตำแหน่งนี้ก็ต้องให้ความสำคัญมากๆตามไปด้วย แต่ก็มีบางคันที่ดูแล้วไม่น่าใช้เอาเสียเลย เพราะมีความแปลกประหลาดและไม่ปลอดภัยเอาซะเลย จะมีรุ่นใดบ้าง ลองชมกัน

 

 

          5. Chevrolet Chevette Scooter ของ Jimmy Carter เพื่อให้สอดคล้องกับยุคราคาน้ำมันพุ่งแรง ปธน.จิมมี่คาร์เตอร์เลยแสดงความประหยัดน้ำมันด้วยการสั่งรถ 3 ประตูรุ่นเล็กสุดมาใช้งาน แต่ไม่นานก็ต้องทิ้งไปเพราะเมื่อเจออากาศเย็นแล้วคาร์บูเรเตอร์มีปัญหา

 

 

          4. Saturn SL1 State Car สำหรับ Bill Clinton เป็นรถสำหรับผู้นำที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้แบบไร้สาย ด้วยโมเด็มคลื่นวิทยุ พร้อมคอมพิวเตอร์ MS-DOS 386 ถือว่าไฮเทคมากในสมัยนั้น แต่มีข้อเสียเดียวคือ ตัวถังพลาสติกที่กันได้แค่กระสุนบีบีกัน บิลคลินตั้นจึงไม่เลือกใช้รถคันนี้

 

 

          3. AMC Gremlimo ของ Gerald Ford รุ่นนี้เดิมทีเป็นรถ 3 ประตูสั้นๆ ถูกนำมาเพิ่มประตูหลังต่อให้ยาวขึ้น แต่ด้วยความที่รีบทำมากเกินไป จึงพบปัญหาว่าตัวถังบิดตัวได้ง่าย การประกอบไม่เนี๊ยบ อีกทั้งยังทำสติ๊กเกอร์ข้างรถสะกดคำว่า President ผิดเป็น Pepsodent แน่นอนว่ามันถูกปฏิเสธแบบทันที

 

 

          2. King Midget Custom สำหรับ Dwight D. Eisenhower จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมีโครงการประหยัดงบรถประจำตำแหน่ง รถรุ่นนี้ไม่มีแม้กระทั่งประตู ใช้เครื่อง 7.5 แรงม้า มีรูปร่างเหมือนจิ๊บทหารซึ่งน่าจะถูกใจปธน.ซึ่งเป็นทหารเก่า แต่เขากลับเลือกรถไครสเลอร์แทนเพราะความปลอดภัย

 

 

           1. Plymouth Prowler พ่วงหลัง สำหรับ George W. Bush ไครสเลอร์มาพร้อมกับไอเดียสุดแปลก เอารถหน้าตาแปลกๆมาทำ มันเป็นรถที่มีทรงอเมริกันจ๋า พร้อมพ่วงหลังที่มีเกราะกันกระสุนครบๆ แม้แต่ตัวปธน.เองก็ชอบมัน แถมมีการล็อบบี้เพื่อให้มีการผลิตจริงด้วย แต่สุดท้ายตกม้าตายตรงที่การใช้งานจริงไม่รองรับการประชุม หรือแม้แต่รองรับสตรีหมายเลขหนึ่ง

 

ที่มา : jalopnik

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook