เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 มกราคม 2560 - 11:22

Renault เพิ่มรุ่นไฟฟ้าล้วนให้กับรถตู้และมินิแวน เป็นครั้งแรกของค่ายแดนน้ำหอม

Renault ตระกูลไฟฟ้าล้วน

 

          Renault เป็นหนึ่งในผู้พัฒนารถพลังไฟฟ้าล้วนที่ใช้ในรถบ้านระดับหัวแถว โดยในงาน Brussels Motor Show ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยรถตู้และมินิแวนรุ่น Kangoo และ Master ต่อท้ายชื่อรุ่นด้วยอักษร ZE ย่อมาจาก Zero-Emission เพื่อสื่อถึงความตั้งใจเปลี่ยนแปลงรถในไลน์การผลิตทั้งหมดเป็นไฟฟ้าล้วนทั้งหมด

 

Renault Kangoo ZE ตัวถังตู้ทึบ

 

          Renault Kangoo ZE เป็นรถมินิแวนขนาดเล็ก เดิมที่เปิดตัวพลังไฟฟ้ากับรุ่นรถยนต์นั่งปกติไปแล้ว คราวนี้จับมอเตอร์ไฟฟ้ามาลงในรถตัวถังตู้ทึบเพื่อใช้ขนของเท่านั้น โดยมีแบตเตอร์รี่รุ่น ZE 33 มีความจุ 33 กิโลวัตต์ชั่วโมง เมื่อชาร์จเต็มแล้วเดินทางได้ถึง 270 กม. และเรโนลต์ทดสอบการบรรทุกใช้งานจริงได้ระยะทาง 200 กม. มีการนำความร้อนจากระบบแบตเตอร์รี่มาช่วยในระบบฮีตเตอร์ในฤดูหนาว ใช้มอเตอร์ยอดนิยม R75/90 ที่ผลิตในนอมังดี ให้กำลัง 60 แรงม้า ชาร์จที่ตราหน้ารถจนเต็มใช้เวลา 6 ชั่วโมง

 

Renault Master ZE ตู้ทึบ

 

          อีกรุ่นหนึ่งคือ Renault Master รถตู้ขนาดใหญ่ เป็นครั้งแรกที่ใช้มอเตอร์ R75 ขนาดใหญ่ให้กำลัง 76 แรงม้า ใช้แบตเตอร์รี่ ZE 33 ที่ใช้เวลาชาร์จเต็มภายใน 6 ชม. แล้ววิ่งได้ระยะทาง 200 กม. เช่นเดียวกัน โดยรถเพื่อการพาณิชย์ทั้งสองรุ่น รองรับการชาร์จไฟจากจุดจ่ายของเรโนลต์ได้ฟรี และยังมีบริการสำหรับลูกค้าฟลีท ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง และวางแผนการนำรถเข้าศูนย์บริการ โดยประเมินสภาพรถก่อน Renault Kangoo ZE พร้อมวางขายในยุโรปกลางปี 2017 ส่วน Master ZE จะตามมาภายหลัง

 

ที่มา : Carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook