เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 มกราคม 2560 - 12:36

Felipe Massa จะลงแข่ง F1 2017 ให้กับทาง Williams อีกครั้งแทนที่ Valtteri Bottas

 

          หลังจากที่ทาง Mercedes ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทาง Valtteri Bottas จะย้ายไปอยู่กับทีม Mercedes เป็นที่เรียบร้อย ทางทีมแข่ง Williams F1 ก็ได้ออกมาประกาศว่าทางทีมจะยังคงใช้งาน Felipe Massa ไปอีก 1 ปี ในการลงทำการล่าแต้มให้กับทีมในการแข่งขัน F1 2017 และเป็นคู่หูกับนักขับดาวรุ่งอย่าง Lance Stroll ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Massa เคยได้ประกาศเลิกทำการแข่งขันก่อนจบฤดูกาล 2016 

 

 

          "ประการแรก ผมดีใจมากที่มีโอกาสลงแข่งให้กับทีม Williams อีกครั้ง ผมตั้งใจที่จะย้ายไปลงทำการแข่งขันที่ไหนสักแห่งในปี 2017 แต่ทีมแข่ง Williams นั้นยังคงอยู่ในใจผมเสมอและผมเคารพในทุกๆการตัดสินใจที่จะพาเราบรรลุเป้าหมาย Valtteri Bottas นั้นได้รับโอกาสที่ดีและผมหวังว่าเขาจะโชคดีในการย้ายไปอยู่กับทาง Mercedes ในทางกลับกัน เมื่อผมได้รับข้อเสนอให้อยู่ช่วยเหลือทีม Williams ในการแข่งขัน Formula 1 2017 มันรู้สึกเหมือนกับว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องทำ แน่นอนว่าผมไม่ได้สูญเสียแรงกระตือรือร้นในการแข่งรถของผม และผมมีแรงจูงใจอย่างแรงกล้าที่จะกลับมาขับรถแข่ง FW40 อีกครั้ง สำหรับการสนับสนุนของแฟนๆของผมในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเหมือนแรงผลักดันครั้งยิ่งใหญ่ของผมและผมก็รู้สึกขอบคุณอย่างมาก ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะร่วมงานกับทาง Lance Stroll ซึ่งส่วนตัวแล้วผมก็รู้จักกับเขามากหลายปีและได้เห็นพัฒนาการของเขาอยู่ตลอดเวลา ผมจึงหวังว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่มีร่วมกันได้" Felipe Massa ให้สัมภาษณ์

 

 

          ทางด้าน Claire Williams ผู้จัดการทีมแข่ง Williams F1 ก็ได้เสริมว่า "ฉันดีใจอย่างมากที่ทาง Felipe นั้นตอบตกลงจากการเลิกแข่งขันและกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของเราในการแข่งขัน F1 2017 และด้วยการที่ Valtteri นั้นได้รับโอกาสสำคัญที่ย้ายไปอยู่กับทีมระดับแชมป์โลก เราจะทำทุกวิธีทางและทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะแน่ใจว่าข้อตกลงที่ทาง Valtteri Bottas ได้รับนั้นจะเป็นโอกาสที่วิเศษที่สุดสำหรับเขา Bottas นั้นเป็นส่วนหนึ่งของทีม  Williams ตั้งแต่ปี 2010 และในตอนนี้เขานั้นได้พิสูจน์ความสามารถของเขาด้วยการคว้าโพเดี้ยมถึง 9 ครั้ง ฉันเลยอยากจะมอบโอกาสที่ดีนี้เพื่อเป็นการขอบคุณจากทางทีมแข่ง และหวังว่าจะประสบความสำเร็จในการย้ายไปอยู่กับทาง Mercedes ส่วนทางด้าน Felipe นั้นเขาก็เป็นสมาชิกที่ครอบครัว Williams รักมากที่สุดคนหนึ่ง และการมีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้งเป็นอะไรที่เรารอคอยมาเสมอ เขาตั้งใจที่จะลงแข่งขันรายการอื่นในปี 2017 นั้นก็แปลว่าจิตวิญญาณการแข่งรถของเขานั้นไม่ได้หายไป ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะหาใครสักคนมาแทนที่ Valtteri Bottas ที่ออกจากทีมไป และการกลับมาของทาง  Felipe Massa ในครั้งนี้ก็จะทำให้ทีมแข่งของเรามีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งเราหวังว่าด้วยประสบการณ์และความสามารถของเขาจะสามารถพาทีมก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook