เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 มกราคม 2560 - 12:06

Toyota ตั้งเป้า ไปให้ได้ไกลที่สุดในการแข่งขัน WRC 2017 สนามแรกที่ Monte Carlo

 

          Tommi Makinen หัวหน้าทีม Toyota WRC ได้เผยว่าทางทีมได้ตั้งเป้าหมายในการแข่งขัน WRC 2017 สนามแรกที่ Monte Carlo ด้วยการเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดด้วยรถแข่ง Yaris WRC ที่พึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ โดยนี่เป็นครั้งแรกที่ทาง Toyota กลับเข้าสู่วงการแข่งขัน World Rally Championship ในรอบ 17 ปี และจะใช้งานนักแข่งอย่าง Jari-Matti Latvala และ Juho Hanninen ลงทำการล่าแต้มในสนามเปิดฤดูกาล 

 

Toyota Yaris WRC 2017

 

          "เป้าหมายของเรา คือการไปให้ได้ไกลที่สุดในการแข่งแรลลี่สนามนี้ ดังนั้นเราจะดีใจมากถ้ารถแข่งของเราทั้ง 2 คันนั้นสามารถเข้าเส้นชัยและสามารถทำเวลาได้ไล่เลี่ยกับผู้ที่ทำเวลดีที่สุด และนั่นจะเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการที่เราจะพัฒนารถแข่งของเราต่อไป ซึ่งมันจะเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการไปแข่งขัน Rally Monte Carlo ด้วยความผ่อนคลายและการเปิดรับทัศนะคติใหม่ๆ และด้วยเงื่อนไขและตัวแปรต่างๆก็เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่แปรปรวน ซึ่งสำหรับตัวผมเองมันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างพูดยากว่าใตอนนี้เรามีประสิทธิภาพขนาดไหนในการแข่งขัน WRC และมันดูเหมือนว่าหลังจากที่เราจบการแข่งขันใน Monte Carlo นั้นเราจะสามารถรู้คำตอบทั้งหมด ผมสามารถใช้ประสบการณ์ของผมให้คำแนะนำต่างๆได้บ้างในการแข่งขัน แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับทีมแข่งและรถแข่งของเรา" Tommi Makinen กล่าว

 

Jari-Matti Latvala

 

          สำหรับทางด้าน Jari-Matti Latvala 1 ในนักขับของทีม Toyota WRC ก็ให้เสริมว่า "ในตอนนี้รถแข่งนั้นมีความแข็งแกร่งมากแต่ในด้านของประสิทธิภาพของมันนั้นก็เป็นอะไรที่พูดยาก เพราะว่าทุกคนนั้นมาพร้อมกับรถแข่งคันใหม่ทั้งหมด ซึ่งสำหรับผมเองการแข่งขันในปีนี้ก็เหมือนกับการพัฒนารถแข่งไปเรื่อยๆ และในการแข่งขันที่ มอนติ คาร์โล ผมเพียงแค่อยากจะที่จบการแข่งขัน และเมื่อถึงช่วงกลางฤดูกาลเราค่อยคิดถึงเรื่องที่เราจะขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยม ซึ่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมไม่คิดว่าผมจะเริ่มต้นการแข่งขัน WRC 2017 ด้วยรถแข่งจากทางโตโยต้า และมันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ที่ผ่านมาผมได้ทำการทดสอบรถแข่งทั้งหมด 12 ครั้ง ด้วยการขับ 4 วันในสนามหิมะ 1 วันในทางฝุ่น และ 7 วันในทางเรียบ ซึ่งมันถือเป็นการทดสอบที่คุ้มค่าและเราได้ประโยชน์ไม่น้อยจากการลงทดสอบ สำหรับสนามใน Monte Carlo นั้นเป็นสนามที่คาดเดาอะไรไม่ได้ และมันไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะตั้งเป้าหมายไว้มากมาย ในปี 2015 ผมลงแข่งขันแบบไม่มีการวางเป้าหมายใดๆและผมจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 และถ้าในปี 2016 ผมวางเป้าหมายไว้ว่าจะขึ้นไปบืนบนโพเดี้ยม ผมก็อาจจะจบการแข่งขันด้วยความผิดพลาดก็ได้ ส่วนด้านนักแข่งคนอื่นๆ สนาม Monte Carlo นั้นเป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างตึงเครียด เพราะว่ามันมีปัจจัยและตัวแปรอื่นๆอีกมากมาย แต่เมื่อคุณผ่านเส้นชัยในวันอาทิตย์ไปได้ มันจะเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากในการแข่งขันเลยทีเดียว"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook