เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2560 - 16:51

Ford โชว์มาตรวัดดิจิตอลสุดล้ำ พร้อมออพชั่นต่างๆ ใน Ford GT 2017

          Ford เผยเทคโนโลยีมาตรวัดเรือนไมล์ดิจิตอลสุดล้ำในซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด All-New Ford GT 2017 พร้อมโชว์ออพชั่นต่างๆ ที่จะมีในรถรุ่นนี้อีกด้วย เช่น โหมดขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 5 โหมด เป็นต้น

 

โหมด Normal

 

          สำหรับเรือนไมล์ดิจิตอลชุดนี้ จะเป็นจอดิจิตอล TFT จอสีที่มีขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้ว แสดงผลข้อมูลอย่างครบครัน เช่น ตัวระบุความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, เกียร์, น้ำมัน, หม้อน้ำ, ระบบปรับโหมดขับขี่ที่มีมากถึง 5 โหมด ที่สามารถสั่งการผ่านพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องละสายตาไปจากท้องถนนอีกด้วย โดยมีให้เลือกทั้ง Normal, Wet (ถนนเปียก), Sport, Track และ V-Max  รวมไปถึงยังได้บรรจุระบบปรับความสูงจากพื้นดิน, ช่วงล่าง, ปรับตำแหน่งสปอยเลอร์ท้ายร่วมด้วย เป็นต้น

 

โหมด Wet

 

          สำหรับรายละเอียดโหมดต่างๆ เริ่มจาก Normal หรือโหมดธรรมดาที่รองรับการใช้งานบนท้องถนนทั่วไป โดยจะแสดงตัวเลขความเร็วตรงกลาง, ตำแหน่งและระดับเกียร์ที่ด้านขวา ส่วนทางซ้ายจะแสดงปริมาณเชื้อเพลิงและระบบน้ำหล่อเย็น และแสดงรอบตั้งแต่ 3,000 - 7,000 รอบ/นาที, โหมด Wet จะทำหน้าที่ในการแจ้งเตือนพร้อมกับการควบคุมตัวรถเพื่อรองรับสภาพถนนที่เปียกลื่น โดยมาในรูปแบบลายกราฟฟิกสีฟ้า พร้อมพื้นที่มีเงาสะท้อน

 

โหมด Sport

 

          สำหรับโหมด Sport จะเป็นการย้ายตำแหน่งของระดับเกียร์ไว้ที่ตรงกลาง ระดับความเร็วไว้ด้านขวา และแสดงกราฟฟิกเป็นสีส้ม, ส่วนโหมด Track จะเปลี่ยนเป็นลายกราฟฟิกสีแดง พร้อมตัวเลขที่แสดงชัดเจนยิ่งขึ้น ตัวเลขความเร็วจะย้ายไปอยู่มุมซ้ายบน และตรงด้านขวาจะแสดงข้อมูลอุปกรณ์ต่างๆ แทน 

 

โหมด Track

 

          และ V-Max จะเป็นการผสมผสานระหว่าง Normal และ Track โดยมาฃในรูปแบบลายกราฟฟิกสีเหลือง พร้อมแสดงตัวเลขความเร็วที่ตรงกลาง, ข้อมูลอุปกรณ์อยู่ด้านขวา ด้านมุมซ้ายแสดงปริมาณเชื้อเพลิง ส่วนตัวเลขระดับเกียร์จะย้ายอยู่ตรงมุมซ้ายล่างแทน

 

โหมด V-Max

 

          ทั้งนี้ทาง Ford ได้เชิญ Mr. Scott Maxwell แชมป์เปี้ยน Le Mans มาทำการทดสอบ Ford GT simulation lab หรือระบบทดลองขับ Ford GT เสมือนจริง เพื่อให้ข้อเสนอแนะแก่ทีมวิศวรเพื่อร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพการประมวลและแสดงผลที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำให้มาตรวัดเรือนไมล์ของ Ford GT มีความเรียบง่าย แม่นยำ สมบูรณ์แบบในการใช้งานมากที่สุด

 

Ford GT โฉมใหม่

 

Cr. คลิปจาก Ford Performance

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook