เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 มกราคม 2560 - 15:33

โอเปิ้ล เมธาพันธ์ สุนทรเดช ยอดนักขับสาวไทย ผู้หญิงคนแรกใน Asian Le Mans Series

 

          กลายเป็นนักขับหญิงคนแรก ในศึกมอเตอร์สปอร์ตเอ็นดูรานซ์นานาชาติ รายการ Asian Le Mans Series กับทาง โอเปิ้ล เมธาพันธ์ สุนทรเดช ยอดนักขับสาวไทย โดยทางเจ้าตัวได้เผยว่า รู้สึกกดดันที่ต้องสู้กับนักขับฝีมือดีทั่วโลก ขณะยอดนักขับทั้งสิ้น 72 คน ลงซ้อมกระหึ่ม สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อบ่ายวันศุกร์ ผลทีมแข่งจากสวิสเซอร์แลนด์ รั้งอันดับ 1 ก่อนดวลสุดโหด 4 ชั่วโมงเต็ม เสาร์-อาทิตย์นี้ ในรายการ Asian Le Mans Series 2016-2017 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ในวันที่ 6-8 มกราคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีรถแข่งเข้าร่วมทั้งสิ้น 26 คัน มีนักขับทั้งสิ้น 72 คน ซึ่ง 3 คนจากจำนวนทั้งหมดมีนักขับไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ได้แก่ เมธาพันธ์ สุนทรเดช นักขับสาวคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ และธีระ ซอโสตถิกุล ทีมเมทจากสังกัด พีเอส เรซซิ่ง หมายเลข 68 ในรุ่น ซีเอ็น รวมถึง พอล กาญจนพาส ที่ลงแข่งขันในรุ่น จีที คัพ ร่วมกับ ทีมเอ็นแซด หมายเลข 77

 

โอเปิ้ล เมธาพันธ์ สุนทรเดช

 

          โดยในวันศุกร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการลงซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในช่วงเย็น ซึ่งรถแข่งทั้ง 26 คัน จาก 5 รุ่น ได้แก่ LMP2, LMP3, CN, GT และGT Cup ลงทำการซ้อมอย่างพร้อมเพียง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบควอลิฟายซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ และรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ และทาง“โอเปิ้ล” เมธาพันธ์ นักขับสาวคนแรกในรายการ เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ เปิดเผยว่า “เป็นครั้งแรกที่มาร่วมแข่งในรายการ เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ ซึ่งเป็นรายการอินเตอร์มีความน่าสนใจอยู่แล้ว เราต้องการที่อยากจะเรียนรู้ว่าในรายการระดับอินเตอร์เขาทำกันอย่างไร รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก เพราะว่าเพิ่งรู้ว่าเป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ด้วย ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้มีนักแข่งหญิงหลายคนที่เก่งเทียบเท่ากับผู้ชาย ตัวเองได้แข่งรายการนี้ก็รู้สึกว่ามีแรงกดดันเยอะ แต่ก็จะพยายามทำให้ได้ดีที่สุด การขับครั้งนี้จริงๆ จะบอกว่ายากก็ยาก แต่จะบอกว่าง่ายก็ง่าย สำหรับเราอาจจะยากหน่อยกับรถประเภทนี้ เพราะไม่เคยจับรถคันนี้มาก่อนเลย วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ทดลองขับในรอบฝึกซ้อม คาดหวังว่าเราจะต้องจบการแข่งขัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะได้เรียนรู้ และพัฒนาตัวเองต่อไป อยากให้คนไทยมาเชียร์ทีมไทยทีมแรก หญิงไทยคนแรกกันด้วยนะคะ"

 

 

          สำหรับผลการซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งแรกปรากฏว่า เมธาพันธ์ และธีระ ยังทำเวลาได้ไม่ลงตัว รั้งอยู่ในอันดับ 25 ของตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.091 วินาที ส่วน พอล รั้งในอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.414 วินาที ส่วนผู้นำวันแรกเป็นรถแข่ง ออเรก้า 03 อาร์ นิสสัน หมายเลข 8 จากทีม เรซ เพอร์ฟอร์มานซ์ ที่ขับโดย สตรวน มัวร์ นักขับอังกฤษ, ฟาเบียน ชิลเลอร์ นักขับเยอรมัน และจิออจิโอ แม็กกิ นักขับสวิส ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 28.126 วินาที เฉือนจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในรุ่น LMP2 อย่าง แจ็คกี้ ชาน ดีซี เรซซิ่ง หมายเลข 35 ที่ขับโดย โฮ ปิน ตุง นักขับจีน, กุสตาโว เมเนเซส นักขับอเมริกัน และ โทมัส โลรองต์ นักขับฝรั่งเศส ที่ทำเวลามาเป็นอันดับ 2 เพียง 0.391 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่งหมายเลข 25 จากทีม อัลการ์ฟ โปร เรซซิ่ง ขับโดย แม็ตต์ แม็คเมอร์รี นักขับ อเมริกัน, ไมเคิล มุนมันน์ นักขับเยอรมัน และอันเดรีย พิซซิโตลา นักขับฝรั่งเศส ตามหลังหัวแถวเพียง 0.442 วินาที เท่านั้น

 

 

            สำหรับ ศึก เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2016-2017 สนาม 3 จะทำการควอลิฟายรุ่น จีที และจีที คัพ ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคมนี้ เวลา 15.45 น. ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายรุ่น LMP2, LMP3 และCN ในเวลา 16.10 น. ของวันเดียวกัน เพื่อจัดอันดับสตาร์ท โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมนี้ เวลา 12.15 - 16.15 น. เป็นเวลาต่อเนื่องทั้งสิ้น 4 ชั่วโมงเต็ม โดยแฟนความเร็วทั่วไปสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2016 - 2017 สนาม 3 ได้แล้ววันนี้ ที่บริเวณทางเข้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และจุดจำหน่ายบริเวณ บุรีรัมย์ คาสเซิล บัตรวีไอพี ราคา 2,000 บาท 1 วัน/3,000 บาท 2 วัน, แกรนด์สแตนด์ 300 บาท 1 วัน/500 บาท 2 วัน โดยเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พร้อมผู้ปกครอง (1 คู่ต่อ 1 สิทธิ์) สามารถเข้าเข้าชมการแข่งขันและสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ฟรี!! เพียงแสดงบัตรประชาชนก่อนเข้าชมการแข่งขันที่หน้าทางขึ้นแกรนด์แสตนด์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook