เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 มกราคม 2560 - 15:01

วรวงศ์ โกมารกุล ณ นคร ลั่นขึ้นโพเดี้ยม ฟอร์มูล่า 4 ที่สนามช้างฯ สุดสัปดาห์นี้

 

          ความคืบหน้าสุดยอดมอเตอร์สปอร์ตรายการ Asian Le Mans Series ล่าสุดทีมแข่งกว่า 30 ทีมเข้าเซ็ตอัพพร้อมดวลความเร็วต่อหน้าแฟนชาวไทย ขณะที่ “พลุ” วรวงศ์ โกมารกุล ณ นคร ดาวรุ่งชายไทยวัย 20 ปี ลงซ้อม Formula 4 Southeast Asia วันแรกผลงานดี ตั้งเป้าขอขึ้นโพเดี้ยมในสนามบ้านเกิดที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้ ในรายการ Asian Le Mans Series 2016 - 2017 ที่เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาลในวันที่ 6 - 8 มกราคม 2560 และถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะมีนักขับชั้นนำของโลกและเอเชียเข้าร่วมดวลความเร็วกว่า 100 ชีวิต

 

“พลุ” วรวงศ์ โกมรากุล ณ นคร

 

          โดยอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าสนใจในรายการนี้ก็คือศึก ฟอร์มูล่า 4 เซาท์ อีสต์ เอเชีย หรือ F4 SEA ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมยอดนักขับดาวรุ่งของเอเชีย ที่ลงแข่งขันกันเพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันรถล้อเปิดในระดับโลกต่อไป ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักขับดางรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี อย่าง “พลุ” วรวงศ์ โกมรากุล ณ นคร ที่แม้จะลงแข่งขันในประเทศไทยเพียงสนามเดียวแต่ก็มีความหวังที่จะคว้าโพเดี้ยมในโฮมเรซได้เช่นกัน ซึ่งทางวรวงศ์ เผยว่า “ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ลงแข่งขันในบ้านเกิด โดยเฉพาะที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรก นี่คือประสบการณ์ที่ดี เพราะตอนนี้ผมแข่งรถคาร์ทชิงแชมป์อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเคยลงแข่งรถล้อเปิดมาก่อนหน้านี้ แต่ก็เว้นช่วงไปนานมาก ทำให้ต้องมีการปรับตัวมากพอสมควร โดยการซ้อมวันแรกถือว่าน่าพอใจแต่อันดับในตารางเวลารวมของการซ้อมก็ยังขึ้นๆ ลงๆ ซึ่งต้องมาวัดกันอีกทีในการซ้อมอย่างเป็นทางการ สำหรับรายการนี้ถือว่ารวมเอาดาวรุ่งยอดฝีมือของเอเชียมาไว้ด้วยการ หลายคนเคยแข่งกับผมในศึกรถคาร์ทเอเชีย และฝีมือดีมาก มีบางคนที่เคยคว้าแชมป์โลกประเภทรถคาร์ทมาแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายเลยในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องสนามผมปรับตัวเข้ากับรูปแบบสนามได้ค่อนข้างเร็ว สนามนี้มีพื้นเรียบมาก และไม่ได้เจอบ่อยๆ ในเอเชีย ตั้งเป้าจะขึ้นโพเดี้ยมในบ้านเกิดให้ได้ครับ ซึ่งผมเองอยากให้แฟนๆชาวไทยนั้นเข้ามาชมกันเยอะๆ ครับ ผมในฐานะนักขับไทยก็ขอสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ นอกจากนี้ทางสนามช้างฯ ยังมอบของขวัญล่วงหน้าต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ โดยเปิดให้ เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พร้อมผู้ปกครองเข้าชมฟรี ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศมอเตอร์สปอร์ตดีๆ แบบนี้ เชื่อว่าจะสร้างความชื่นชอบในกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้กับบรรดาเยาวชนได้อย่างมาก”

 

 

          สำหรับแฟนความเร็วทั่วไปสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2016-2017 สนาม 3 ได้แล้ววันนี้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือซื้อบัตรออนไลน์ผ่านลิงก์ http://www.thaiticketmajor.com/sport/asian-lemans-series-2017-round3-th.html บัตรวีไอพี ราคา 2,000 บาท 1 วัน/3,000 บาท 2 วัน, แกรนด์สแตนด์ 300 บาท 1 วัน/500 บาท 2 วัน โดยเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พร้อมผู้ปกครอง (1 คู่ต่อ 1 สิทธิ์) สามารถเข้าเข้าชมการแข่งขันและสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ฟรี!! เพียงแสดงบัตรประชาชนก่อนเข้าชมการแข่งขันที่หน้าทางขึ้นแกรนด์แสตนด์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook