เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มกราคม 2560 - 11:59

Ford เตรียมยกระดับรถยนต์ไฟฟ้า-ปลั๊กอินไฮบริดภายในปี 2020 ทั้ง Mustang และกลุ่มรถ SUV

แผนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Ford

 

          Ford Motor เผยแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดภายในปี 2020 ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ยอดนิยมราว 13 รุ่น ให้มีเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนใหม่ เพื่อรองรับตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกในอนาคต เช่น Ford MustangFord Transit, Ford F-150, กลุ่มรถ SUV เป็นต้น

 

Ford Mustang

 

          สิ่งที่น่าจับตาไม่น้อย คือ การพัฒนา Ford Mustang Hybrid สำหรับการขยายตัวเลือกเพิ่มให้กับรถมัสเซิลคาร์ แม้จะไม่มีข้อมูลของเครื่องยนต์ใหม่ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร Ecoboost พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่สมรรถนะสูง ซึ่งจะเริ่มเผยโฉมในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป

          ต่อมาคือ กลุ่มรถ SUV ปลั๊กอินไฮบริดที่ระบุว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่เลย ไม่เกี่ยวข้องกับรุ่นปัจจุบันที่ทางค่ายมีอยู่ โดยจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ และระบบชาร์จไฟที่มีทั้งแบบใช้สายกับแบบไร้สาย สามารถวิ่งได้ไกล 482 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง และมีแผนทำตลาดในสหรัฐฯ, ยุโรป และเอเชีย

 

Ford F-150

 

          รวมไปถึงกลุ่มรถขนส่งอย่างรถตู้ Ford Transit และรถกระบะขนาดใหญ่ Ford F-150 ก็จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดด้วยเช่นกัน โดย Ford Transit รุ่นใหม่ จะได้รับการนำเสนอที่ยุโรปในช่วงปี 2019 ส่วน Ford F-150 รุ่นใหม่ ก็จะได้รับการนำเสนอในสหรัฐฯ และตะวันออกกลางในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป

          โดย Ford Motor ได้ทุ่มเงินพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้า-ปลั๊กอินไฮบริดมากกว่า 4.5 พันล้านเหรียญฯ ร่วมกับวางแผนเดินสายการผลิตหลักที่โรงงาน Flat Rock มลรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา พร้อมกับยกเลิกแผนการขยายโรงงานใหม่ใน San Luis Potosi เม็กซิโก รวมไปถึงการวางแผนติดตั้งสถานีชาร์จไฟสำหรับการให้บริการแก่ลูกค้าอีกด้วย เป็นต้น โดยรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอชมเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Ford Transit

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook