เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มกราคม 2560 - 13:46

เตรียมปิด 5 แยกลาดพร้าว เพื่อเดินหน้าเสริมตอม่อ BTS เชื่อมต่อสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่

 

          รฟม. พร้อมเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เตรียมปิดพื้นที่การจราจรบางส่วนในพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวเพื่อสร้างตอม่อในจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีหมอชิตถึงเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยจะเริ่มดำเนินการในปลายเดือนมกราคม 2560 เป็นต้นไป

          พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น. ได้เผยว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), บริษัท อิตาเลียนไทยฯ ผู้รับเหมาสัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ และบริษัทที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้าง ได้ทำหนังสือประสานมายัง บช.น.เพื่อรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงสัญญาที่ 1 ซึ่งดำเนินงานได้เป็นไปตามแผนงาน

          ซึ่งในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ทางโครงการมีแผนจะเริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยรูปแบบก่อสร้างนั้นจะก่อสร้างเสาตอม่อต่อจากโครงสร้างรถไฟฟ้า BTS ฝั่งหมอชิต และจากฝั่งห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เข้ามาจ่อที่ห้าแยกลาดพร้าวก่อน จากนั้นจึงทำการเชื่อมโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ายกข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์

          สำหรับแผนการจัดการจราจรระหว่างก่อสร้างที่ห้าแยกลาดพร้าว จะยึดรูปแบบจากแยกรัชโยธินโมเดล โดยเน้นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ทั้งการประชาสัมพันธ์เชิงรุกกระตุ้นเตือนผู้ใช้ทางรับทราบข้อมูลล่วงหน้า, ทดลองปิดเสมือนจริงเป็นช่วงๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทางเกิดความคุ้นเคย รวมไปถึงการปิดเส้นทางจราจรเพียงบางส่วนโดยไม่ต้องรื้อสะพานข้ามแยกเพื่อให้เกิดปัญหาจราจรน้อยที่สุด

 

Cr. ภาพประกอบจาก Google Map และ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook