เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2559 - 11:59

Skoda Octavia ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ไฟหน้าดีไซน์ล้ำ พร้อมเติมความเร้าใจในรุ่น vRS

Skoda Octavia รุ่นปรับโฉม

 

          Skoda เป็นรถจากสาธารณรัฐเช็ค อยู่ในเครือโฟล์คสวาเก้น เคยเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอยู่พักนึงแล้วก็จากไป แต่ในเมืองนอกยังทำตลาดต่อเนื่อง โดยล่าสุดซีดานขนาดกลาง ระดับเดียวกับโคโรลล่าและซีวิคที่วางขายมาได้ 3 ปี ก็ถึงเวลาปรับโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์

 

กันชนท้ายเปลี่ยนใหม่ทรงเรียบร้อยขึ้น

 

          Skoda Octavia ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ จุดใหญ่ๆ อยู่ที่ไฟหน้าแปลกตา จากเดิมเป็นสี่เหลี่ยมแนวนอนยาว กลายเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ แยกกันข้างละ 2 ชิ้น เพิ่มไฟแอลอีดี ปรับฝากระโปรงใหม่ ให้ขอบรับกับกระจังหน้าที่ปรับให้ลาดต่ำลง กันชนหน้าเป็นช่องดักลม 2 ชั้น ปรับไฟตัดหมอกเล็กลง ทรงโดยรวมเรียบร้อยเหมือนเดิม ด้ายท้ายเปลี่ยนแค่กันชนหลังที่ปรับสันให้ยาวรับกับเส้นข้างต่อเนื่องกัน ปรับทรงไฟตัดหมอกใหม่ให้ยาวขึ้นด้วย ล้อแม็กลายใหม่มีให้เลือกตั้งแต่ 16-18 นิ้ว ตามแต่ละรุ่นย่อย

 

ภายในเพิ่มสีโทนใหม่ จอสัมผัสใหญ่ขึ้น

 

          ภายในเด่นที่มีโทนสีใหม่ให้เลือกเป็นมาตรฐาน คือ ครีมสลับดำ พวงมาลัยเปลี่ยนจากสี่ก้านเป็นแบบสามก้านทรงสปอร์ตขึ้น คอนโซลกลางมีจออินโฟเทนเม้นต์ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 9.2 นิ้ว รองรับซิมการ์ด ระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม คือ เตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรคอัตโนมัติ ยังคงจุดเด่นที่ระบบจอดรถอัตโนมัติเช่นเคย 

          เครื่องยนต์เดิมมีให้เลือกตั้งแต่ 1.0 ลิตร 84 แรงม้า จนถึง 2.0 ลิตร 184 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์คลัตช์คู่แบบ 6 หรือ 7 สปีด พวงมาลัยปรับหนืดได้ 3 ระดับ ตัวถังรถยังมีให้เลือกทั้งแบบซีดานและแวกอนตามเคย

 

Octavia vRS รุ่นแรงของตระกูล

 

          Skoda Octavia vRS มีอักษรต่อท้ายเพื่อบ่งบอกความแรงของแบรนด์ โดยเมื่อ Octavia ไมเนอร์เชนจ์แล้ว รุ่นแรงก็ได้รับการเปลี่ยนโฉมเช่นกัน ต่างจาก vRS เดิมตรงที่โหลดเตี้ยลง 15 มม. และความกว้างของล้อคู่หลังมากขึ้น 30 มม. โดยเครื่องยนต์แรงเหมือนเดิม เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 230 แรงม้า และดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 184 แรงม้า สามารถเลือกขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับสี่ล้อได้ ทำตลาดทั้งตัวถังซีดานและแวกอน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook