เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2559 - 16:57

Lucid เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ตั้งตัวเป็นคู่แข่ง Tesla ด้วยกำลัง 1,000 แรงม้า

Lucid เปิดตัวรถพลังไฟฟ้าชื่อรุ่นว่า Air

 

          Lucid เป็นผู้ผลิตรถจากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเกิดจากการระดมทุนในปี 2014 โดยได้ทุนหลักจากจีนจนครบหลักร้อยล้านเหรียญ ก็เริ่มทำโปรโตไทป์ออกทดสอบอย่างลับๆเป็นเวลา 5 ปีก็ได้เปิดตัวผลิตผลแรกของค่ายออกมา เป็นรถซีดานพลังไฟฟ้าชื่อว่า Air ตั้งเป้าหมายเป็นคู่แข่งกับ Tesla โดยตรง

 

ทรงหรูล้ำไม่ซ้ำใคร

 

          Lucid Air เป็นทรงซีดานท้ายลาด ด้านหน้าเป็นลิ่มลู่ลม ไฟหน้าแบบบิดซ่อนในช่องแบนยาวที่ฝังรูชาร์จไฟไว้ด้วย ครีบและสันนูนต่างๆออกแบบโดยช่วยจัดเรียงอากาศให้ไหลลื่น และสอดคล้องกับเส้นสายเรียบหรูทั้งคัน มือเปิดประตูแบบฝังในตัวถัง หลังคาเด่นด้วยสเตนเลสสตีลปัดเงาโชว์ลาย ปั๊มครีบฉลามเล็กๆขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกับหลังคา เพื่อช่วยจัดเรียงอากาศให้ผ่านไปเร็วที่สุด ด้านท้ายทรงลาดและไฟเรียวยาวแบบรถสปอร์ต บานฝากระโปรงท้ายเปิดได้แบบกระดอง ฝังสปอยเลอร์ตูดเป็ดชิ้นเดียวกับตัวรถ

 

ภายในบุหนังแท้ทั้งคัน หน้าจอเต็มคอนโซล

 

          ภายใน Lucid Air เป็นโทนสีครีมด้วยหนังแท้หุ้มรอบคัน แซมด้วยลายไม้เคลือบด้าน เพิ่มความหรูด้วยเส้นโลหะด้านขลิบตามขอบสัน คอนโซลคนขับเต็มไปด้วยหน้าจอดิจิตอลทั้งมาตรวัด ลามมาถึงจออินโฟเทนเม้นต์ควบคุมเครื่องเสียงและแผนที่นำทาง มีเพียงระบบแอร์ดิจิตอลที่ยังมีความเหมาะสมจะเป็นปุ่มกดมากกว่า เบาะนั่ง 4 ที่นั่งปรับเอนได้อิสระ ด้านหลังมีคอนโซลพร้อมจอดิจิตอลควบคุมอุณหภูมิและระบบความบันเทิง

 

เบาะหลังเอนแยกส่วน หลังคาแก้วยาวตลอดคัน

 

          ขุมพลังสุดแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ผลิตกำลัง 1,000 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อช่วยให้กระโจนจาก 0-96 กม./ชม.ภายใน 2.5 วินาที แบตเตอร์รี่มีให้เลือกแบบ 100 kWh หรือ 130 kWh ช่วยให้ระยะเดินทางทำได้ไกลสูงสุดถึง 640 กม.

          Lucid Air เปิดจอง 250 คันแรกก็ถูกขายหมดแล้ว จะเริ่มส่งมอบในปี 2018 ด้วยราคา 160,000 เหรียญหรือประมาณ 5.76 ล้านบาท

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook