เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2559 - 12:09

B-Quik Racing โชว์ฟอร์มเด็ด คว้าชัย Sepang 12 Hours 2016 ที่มาเลเซีย

 

          B-Quik Racing ทีมแข่งจากประเทศไทย ควบ Audi R8 LMS โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมคว้าธงหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในศึกดวลอึด รายการ Sepang 12 Hours 2016 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ผ่านมา และครั้งนี้นับเป็นชัยชนะที่ทีม B-Quik Racing นั้นรอคอยมาถึง 2 ปี

 

รถแข่ง Audi R8 LMS ของทาง B-Quik Racing

 

          โดยทาง บีควิกเรซซิ่ง ถือเป็นทีมแข่งรถที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดีในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบอย่าง Thailand Super Series ที่ปีนี้ถือเป็นปีที่ 7 ของ B-Quik Racing นับตั้งแต่ครั้งแรกที่นำทีมเข้าสู่สนามแข่ง ซึ่งแรกเริ่มนั้นการแข่งรถเป็นเพียงงานอดิเรกของ Henk J. Kiks ผู้บริหารของ B-Quik ที่มีความคิดเพียงแค่จะนำรถไปแข่งในรายการ Car Club ในประเทศไทยด้วยรถ Porsche 944 หลังจากนั้นเป็นต้นมา B-Quik Racing ก็ได้เรียนรู้และเติบโตจนกลายเป็นมืออาชีพ และทีมช่างเกือบทั้งหมดนั้นเป็นคนไทย โดยจะถูกคัดเลือกมาจากพนักงานของร้านบริการ B-Quik ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

 

 

          ในการแข่งขันรายการ เซปัง 12 ชั่วโมง ในครั้งนี้ Henk J. Kiks, Daniel Andrew Bilski และ Peter Kox ได้กลับมารวมตัวกันอีกเป็นปีที่ 2 สำหรับรายการนี้ ทั้ง 3 คนต้องทำงานกันอย่างหนักตลอด 12 ชั่วโมงของการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีฝนตกในช่วงครึ่งหลัง แต่ทั้งสามก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทีมงานที่ทำงานกันอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพตลอดการแข่งขัน ซึ่งช่วยให้พวกเขาทำงานได้ง่ายขึ้น การแข่งขันในครั้งนี้ B-Quik Racing สามารถควอลิฟายได้อันดับที่ 1 ของรุ่นด้วยเวลา ด้วยเวลา 2:06.294 นาที จากฝีมือของ Peter Kox ซึ่งในการแข่งขันทาง B-Quik Racing ก็สามารถรักษาอันดับผู้นำของรุ่นในรอบแรก แต่เพียงแค่รอบที่ 2 ของการแข่งขัน ก็ต้องเสียตำแหน่งผู้นำให้กับคู่แข่ง อย่าง Lamborghini Super Trofeo Huracan จากทีม GDL Racing Team Asia ที่มาลงแข่งในรุ่นนี้ด้วย แต่ B-Quik Racing ก็ไม่ยอมแพ้ ทุกคนในทีมทำงานกันชนิดเกินร้อย มีการวางกลยุทธ์ที่ชาญฉลาด บวกกับความสามารถของนักแข่ง ทำให้ทีมกลับมาได้เปรียบอีกครั้งเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยน และหลังจากที่เคยคว้าอันดับที่ 2 ในปี 2014 และอันดับที่ 3 เมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้  สามารถคว้าโพเดียมได้อีกเป็นครั้งที่ 3 แต่ในครั้งนี้ทีมยืนอยู่บนโพเดียมในอันดับที่ 1 ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทีม 

 

Peter Kox, Daniel Andrew Bilski และ Henk J. Kiks

 

          “ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี ผมรู้สึกเหมือนเพิ่งไปเหยียบดวงจันทร์มา พวกเราเตรียมตัวมาอย่างดีมากสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ผมคิดว่ามันทำให้เกิดสิ่งที่แตกต่างมากๆ สำหรับพวกเราในปีนี้ การแข่งขัน 12 ชั่วโมงเป็นอย่างที่เราคาดไว้ มีฝนตกตลอดทั้งคืน แต่ทีมงานนั้นสามารถทำงานได้ดีมาก เป็นเรื่องดีที่เราได้ Peter Kox มาขับนำเป็นคนแรก พวกเราเรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเขา ทีมงานของเราก็ทำงานได้ดีเยี่ยมและไม่มีสะดุด ผมภูมิใจในตัวพวกเขามากๆ พวกเราคือ B-Quik ทีมช่างของเรามาจากพนักงานในบริษัท พวกเขาเติบโตมาจากทักษะในการให้บริการรถของลูกค้า และค่อยๆ ก้าวขึ้นมาทีละขั้นจนได้เป็นช่างทำรถแข่งมืออาชีพ พวกเขาทำงานในพิทได้ดีเช่นเดียวกับคนอื่นที่อยู่ใน pit lane และนั่นทำให้เกิดสิ่งที่พิเศษ พวกเราพยายามด้วยกัน และสามารถเอาชนะตัวเอง พวกเราไม่เคยเห็นภาพอะไรแบบนี้เลยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” Henk J. Kiks ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน

          ด้าน Peter Kox กล่าวว่า “แน่นอน ผมดีใจมากที่เราชนะในรายการ Sepang 12 Hours 2016 การควอลิฟายเราทำผลงานได้ดีด้วยอันดับที่ 1 ในรุ่น เราออกสตาร์ทได้ดี แต่เราก็หล่นมาอยู่ที่ 2 หลังจบรอบแรก ในรอบที่ 2 ก็เกิดปัญหาจนต้องเข้ามาเปลี่ยนล้อ และจากนั้นเราก็ยังไม่สามารถหาทางกลับขึ้นไปนำได้ Daniel Andrew Bilski และ Henk J. Kiks ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขันที่เราต้องเจอกับสภาพที่ยากลำบาก เราต้องเจอกับฝน และมีอะไรหลายอย่างผิดปกติ แต่ในท้ายที่สุดแล้วเราก็ผ่านมาจนได้ และเราชนะ”

          ส่วนทาง Daniel Andrew Bilski กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “อันดับแรกเลย ผมมีความสุขมากหลังจากที่เริ่มต้นการแข่งเอ็นดูรานซ์มาได้เพียงแค่ 3 ปี และสามารถคว้าชัยชนะในรุ่นมาให้กับ B-Quik Racing ได้ นี่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ทุกคนมีส่วนร่วม และสร้างความภาคภูมิใจให้กับทีม และเหมือนเช่นเคย การแข่งขันค่อนข้างยากเพราะต้องเจอกับสภาพแทร็กที่เปลี่ยนแปลง ทั้งร้อนและฝน แต่การทำงานในพิทนั้นยอดเยี่ยมมาก การทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยาง เติมน้ำมัน เปลี่ยนคนขับ เปลี่ยนผ้าเบรกและจานเบรกภายในเวลา 4 นาทีนั้นสุดยอดมาก Peter Kox ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมทั้งในรอบควอลิฟายและในการแข่งขัน และคำแนะนำของเขาก็เป็นสิ่งที่ดี ชัยชนะครั้งนี้ยอดเยี่ยมมาก ไม่ใช่เฉพาะสำหรับนักแข่งเท่านั้น แต่มันคือชัยชนะของทุกคนในทีม B-Quik Racing”

 

ทีมแข่ง B-Quik Racing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook