เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2559 - 17:00

สื่อสากล เปิดตัวยิ่งใหญ่ Motor Expo 2016 ฉลองครบรอบ 40 ปี ของบริษัท สู่ความเป็นผู้นำวงการยานยนต์

          สื่อสากล นำโดยคุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ จัดงาน Motor Expo 2016 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีแบรนด์รถยนต์ชันนำร่วมงานถึง 37 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 21 แบรนด์ จาก 8 ประเทศ ซึ่งเมื่อจบงาน คาดว่าจะมียอดจองถึง 50,000 คัน

 

 

          มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 จัดงานในแนวคิด “เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มีผู้ผลิตรถยนต์ร่วมงานจำนวน 37 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 21 แบรนด์ จาก 8 ประเทศ

 

คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน Motor Expo 2016

 

          “ในงานมีการจัดแสดงแนวคิดล้ำยุค 3 คัน เปิดตัวรถใหม่กว่า 10 รุ่น และมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย สำหรับยอดจองภายในงานคาดว่าจะสูงถึง 50,000 คัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น อีกทั้งโครงการรถคันแรกได้ครบกำหนดการถือครอง 5 ปีแล้ว ส่วนยอดจองรถ Big Bike คาดว่าประมาณ 3000 คัน และผู้ชมงาน 1.5 ล้านคน เงินสะพัดกว่า 5 หมื่นล้านบาท” คุณขวัญชัยกล่าว

          รถแนวคิดที่จัดแสดงในงานได้แก่ Hyundai Enduro Concept รถแนวคิดแบบครอสโอเวอร์เอสยูวีสามประตู ขนาดกะทัดรัด กระจังหน้าหกเหลี่ยม พร้อมแต่งด้วยวัสดุโครเมียม พวงมาลัยออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับแฮนด์ของรถจักรยานยนต์ แผงหน้าโอบล้อมตัวผู้ขับ เครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0  ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แบบเดียวกับ Hyundai Tucson

 

 

          Mitsubishi XM Concept คำว่า XM ย่อมาจาก X อันหมายถึงคำว่า CROSSOVER ส่วนตัวอักษร M ย่อมาจาก MPV รวมกันแล้วหมายถึง รถแนวคิดเอมพีวี ครอสโอเวอร์ เอสยูวี ด้านหน้าดุดัน ซุ้มล้อขนาดใหญ่แบบรถเอสยูวี พร้อมความสูงที่รองรับการใช้งานหลายรูปแบบ ห้องโดยสารจัดวางเบาะนั่งแบบ 3 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง สามารถปรับที่นั่งได้ตามการใช้งาน จออินโฟเทนเมนท์บนแผงคอนโซล ในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

 

 

          Nissan Navara Enguard Concept รถแนวคิดกระบะกู้ภัยที่ นิสสัน ได้ออกแบบและแปลงโฉมรถกระบะ นาวารา รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขึ้นมาโดยเฉพาะให้มีโป่งล้อขนาดใหญ่ยื่นออกมารับกับล้อที่กว้าง และตัวรถสูงกว่าเดิม 50 มม. เพิ่มไฟสีฟ้า BLUE STROBE บอกตำแหน่ง และแต่งสีสะท้อนแสง FLUORESCENT GREEN ที่ล้อทั้ง 4 บันไดข้าง และหูลาก กระบะท้ายอัดแน่นด้วยอุปกรณ์ช่วยชีวิต เช่น วิทยุสื่อสาร เชือก ขวาน ถังออกซิเจน เสื้อชูชีพ และทุ่นลอยน้ำ รวมทั้งโดรน เพื่อส่งสัญญาณภาพในจุดที่รถเข้าไม่ถึง มายังจอภาพขนาด 20.5 นิ้ว

 

 

          ภายในงานมี BIG BIKE เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิคคือ Triumph Thruxton R T120 อีกทั้งมี BIG BIKE เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยได้แก่ The new Kawasaki Z900 และ Ryuka Breakout 150

          ด้านรถยนต์ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยได้แก่ Foton Tunland, Hyundai Tucson, Jaguar F-Pace, New MG3, MG GS 1.5 Turbo, All New Peugeot 308 SW, Porsche 718 Cayman, Rayttle 28 และ Volvo S90

          “การจัดงานปีนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนี่ยว โดยแต่ละบูธตกแต่งได้สวยงาม เรียบง่าย พริทตี้แต่งกายมิดชิด รัดกุม เพื่อให้ภาพรวมของงานมีความเหมาะสมกับสถาณการณ์ปัจจุบัน” คุณขวัญชัยกล่าว

 

นิทรรศการ 40 ปี “สื่อสากล

 

          นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปีของ “สื่อสากล” จัดขึ้นบริเวณลอบบี ชาลเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี ภายในแสดงผลงานสื่อหลากหลายมิติ ที่สร้างสรรค์โดย”สื่อสากล”พร้อมด้วยกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้มีส่วนร่วม นอกจากนี้ยังมีมุม Motor Expo Photo Shooting ที่จัดไว้ให้ผู้ชมงานได้เก็บความประทับใจ โดยมีพื้นหลังเป็นภาพปกของนิตยสาร “ฟอร์มูลา” และ 4WHEELS

 

บูธนิทรรศการ 40 ปี ของ "สื่อสากล"

 

จำหน่ายของที่ระลึก และมุมถ่ายภาพ

 

          นอกจากนี้ยังมีจัดแสดงโครงการ “ขับเป็น...ปลอดภัย กับ สื่อสากล" ซึ่งสอนการขับรถอย่างถูกต้อง และแก้เหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ เมื่อเหตุการณ์คันขัน สอนโดยผู้ฝึกสอนมืออาชีพ โดยภายในบูธมีเกมสนุกเกี่ยวกับการขับรถอย่างปลอดภัยมากมาย

 

โครงการ “ขับเป็น...ปลอดภัย กับ สื่อสากล"

 

          บูธประชาสัมพันธ์งาน AAITF CHINA จัดโดยสื่อสากลร่วมกับ Guangzhou Jiuzhou Tarsus Exhibition Co., LTD ผู้จัดงาน AAITF เมืองเสินเจิ้น ประเทศจีน มาจัดบูธมาประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้า อะไหล่ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ซึ่งจะจัดที่ประเทศจีนในปี 2560 โดยในบูธประชาสัมพันธ์นี้จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับอะไหล่และชิ้นส่วนที่ข้องกับยานยนต์จากจีน เพื่อให้ผู้สนใจเดินทางไปชมหรือสั่งสินค้าจากจีนมาจำหน่าย สามารถขอรายละเอียดได้ในบูธ AAITF CHINA

          งาน Motor Expo 2016 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 ธันวาคม 2559 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook