เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2559 - 12:20

Porsche Cayenne ยนตกรรมสปอร์ต SUV ที่ท้าทายทุกความเชื่อ

 

          3 มิถุนายน 1998 หลังจาก Porsche ประกาศอย่างเป็นทางการถึงเจตนารมณ์ในการสร้างรถสปอร์ต SUV ของตนเอง กระแสตอบรับจากหลายเสียงบ่งบอกว่า ความตั้งใจดังกล่าวไม่น่าจะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม Porsche ยังคงเชื่อมั่นในคำประกาศของบริษัท และเดินหน้าต่อไปบนเส้นทางแห่งการสรรสร้างยนตกรรมสปอร์ต SUV พันธุ์แท้ โครงการนี้ได้ผ่านการตัดสินใจที่ทำให้เกิดเป็นรูปร่างขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว

 

 

          ประมาณ 15 เดือนต่อมา Porsche จึงได้แถลงข่าวการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ที่ Leipzig สถานที่ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นดังศาสตร์ และศิลป์ระดับโลกในกระบวนการผลิตรถยนต์ ท้ายที่สุดแล้วในเดือนกันยายน ปี 2002 ยานยนต์สปอร์ต SUV คันแรกของ Porsche ซึ่งมีนามว่า คาเยนน์ (Cayenne) ได้ถือกำเนิดจากสายการผลิตภายในโรงงาน Leipzig เป็นผลสำเร็จ เหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเพียงการลบคำสบประมาทต่างๆ ที่เคยได้รับ แต่ยังหมายความถึงการ จุดประกายความรุ่งโรจน์ที่จะเกิดขึ้นมาอีกหลายประการ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแรงผลักดันอันส่งผลให้รถยนต์ Porsche ได้รับความนิยมรวมทั้งเพิ่มเติมความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจให้แก่บริษัทมากยิ่งขึ้น จวบจนปัจจุบัน คาเยนน์ (Cayenne) ได้รับการยอมรับในฐานะของรถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูง หนึ่งในสมาชิกยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตหลากหลายรุ่น ซึ่งเต็มไปด้วย DNA ของ Porsche อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

          ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) คือ ยานพาหนะที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกกิจกรรมของชีวิต ทั้งในแง่ของการเดินทางอย่างสะดวกสบายระหว่างวันทำงาน การนำไปขับขี่บนสนามแข่งความเร็วสูงในช่วงสุดสัปดาห์ หรือแม้แต่บุกตะลุยเส้นทาง off-road เมื่อคุณต้องการบรรยากาศที่แตกต่างในวันพักผ่อน ยนตกรรมที่ส่งมอบความหรูหรา สมรรถนะและประสิทธิภาพ และที่สำคัญที่สุด คือความรื่นรมย์ และสนุกสนานจากการขับขี่ในทุกสภาพเส้นทาง รองรับผู้โดยสารทั้ง 5 ที่นั่ง พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกคุณภาพสูงและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของคุณเมื่อประจำการอยู่หลังพวงมาลัยของ ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne)

 

 

คาเยนน์ (Cayenne) อีกหนึ่งความสำเร็จที่เป็นแรงผลักดันให้ปอร์เช่

          ในปี 2015 คาเยนน์ (Cayenne) เป็นรถยนต์จาก Porsche ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 จากทุกรุ่นของสายการผลิต รองจาก มาคันน์ (Macan) ด้วยจำนวนยอดส่งมอบทั่วโลกถึง 73,118 คัน ซึ่งเป็นการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิคในปีเดียวกันนั้น 1,639 คัน

 

 

          คาเยนน์ (Cayenne) จึงเป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญมากสำหรับการส่งเสริมให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนของ Porsche พร้อมๆ กับการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของยนตกรรม SUV สมรรถนะสูงสายพันธุ์ใหม่ให้แก่แบรนด์รถยนต์ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันไม่ได้นำเสนอลูกค้าเพียงรถสปอร์ตเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงรถ SUV และ รถซาลูนอีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook