เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2559 - 16:48

AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang ครั้งแรกในเอเชีย สุดยอดความเร็วกีฬามอเตอร์สปอร์ตทางอากาศ

 

          สุดยอดกีฬามอเตอร์สปอร์ตทางอากาศที่เร็วสุดที่สุดในโลก กำลังจะเกิดในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย กับการแข่งขันการบิน "AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang" วันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) จัดโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทัพเรือ และมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลัก แฟนความเร็วจะได้พบกับนักซิ่งทางอากาศจากทั่วโลกโชว์ลีลาฉวัดเฉวียนให้ชมกัน นำโดย ธอม ริชาร์ด แชมป์เก่าชาวอเมริกันเมื่อปีที่แล้ว พร้อมชมนิทรรศการการบินกลางอากาศ, การโชว์บินผาดแผลง และการแสดง Fancy Drill ที่น่าตื่นตาตื่นใจจากกองทัพเรือ และกิจกรรมหลากหลายตลอดงาน

 

 

          พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาทางอากาศที่ เร็วสุดที่สุดในโลกครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย กับ "AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang" เป็นการทดสอบ และเตรียมความพร้อมของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขัน "AIR RACE 1 WORLD CUP 2017 (Thailand)" และถือเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนกองทัพเรือในห้วงการจัดงาน “มหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาส 50 ปี ก่อตั้งอาเซียน” โดยมี คุณพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย พลเรือเอกพลเดช เจริญพูล รองผู้บัญชาการทหารเรือ และ มร. เจฟฟ์ซอล์ทแมน CEO Air Race 1 พร้อม คุณวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลัก ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องร่วมงานจำนวนมาก

 

 

          การแข่งขันการ “แอร์เรซ วัน” (AIR RACE 1) คือ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ใช้ความเร็วที่สุดในโลก หรืออีกนัยหนึ่งคือการแข่งขันฟอร์มูล่าวันของเครื่องบิน โดยเครื่องบินที่เข้าแข่งขัน “แอร์เรซ วัน” จะถูกสร้าง และพัฒนาเครื่องยนต์ ตลอดจนวัสดุที่ใช้ทำส่วนของลําตัว และปีกเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ เพื่อให้การแข่งขันทั้งด้านทักษะการบินของนักแข่ง และด้านความสามารถทางเทคโนโลยีอากาศยานผสานรวมเป็นหนึ่งเดียว

  • เครื่องบินจะแข่งกัน 8 รอบสนาม แต่ละรอบมีระยะทาง 5 กิโลเมตร และใช้เวลาต่ำกว่า 1 นาทีในการบินด้วยความเร็วสูงถึง 450 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • เครื่องบินลำแรกที่ผ่านเส้นชัยจะเป็นผู้ชนะ

          ในปี 2559 นี้ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเซีย ที่ได้มีโอกาสจัดการแข่งขันการบิน AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang เป็นการทดสอบ และเตรียมความพร้อมของประเทศไทย เพื่อได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน AIR RACE 1 WORLD CUP 2017(Thailand) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ อู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)

 

 

การแข่งขัน “แอร์เรซ วัน”  แบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน คือ

1. PYLON RACE : การแข่งขันบินตามจุดกํากับแบบแข่งพร้อมกันหลายๆลํา

2. SINGLE PLANE TIMETRIALS : การแข่งขันบินตามจุดกํากับแบบบินเดี่ยวเพื่อจับเวลา

3. GREAT LONG DISTANCE AIR RACE : การแข่งขันระยะไกล บินทําเวลาดีที่สุด

          โดยการแข่งขันที่จะเข้ามาแข่งขันในประเทศไทยจะเป็นแบบ PYLON RACE ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สร้างความตื่นเต้น ท้าทาย และความสนุกสนานให้กับทั้งผู้ชม และผู้แข่งขัน

 

 

กฎกติกาของ AIR RACE 1 THAILAND Persented by Chang

          เป็นการทดสอบ และเตรียมความพร้อมของประเทศไทย จำนวนเครื่องบินที่เข้าร่วมแข่งขัน 6 ลำ ระยะทางการแข่งขัน 5 กิโลเมตร จำนวนบิน 8  รอบ กติกาจะไม่เหมือนกับการแข่งขันทั่วไปเพราะจัดขึ้นเป็นพิเศษ แบ่งเป็น

เสาร์ที่ 19 พ.ย. 59

HEAT RACE 1               แข่งรอบที่ 1  

HEAT RACE 2               แข่งรอบที่ 2

อาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 59

SEMI-FINAL RACE        รอบรองชนะเลิศ  

FINAL RACE                 รอบชิงชนะเลิศ

 

 

          ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่บริเวณหน้างาน บัตรที่นั่งราคา 300 บาท สำรับนักเรียนและนักศึกษาสามารถเข้าชมฟรี เพียงแสดงบัตรนักเรียนนักศึกษาที่จุดจำหน่ายบัตร ส่วนการเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ซื้อบัตรได้ในราคา 300 บาท พบกันวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 063-268-5532 หรือเว็บไซต์ http://www.airrace1thailand.com/

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook