เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2559 - 16:49

Workhorse ซุ่มพัฒนารถกระบะปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่าย โดยสามารถวิ่งได้ด้วยไฟฟ้าไกลถึง 128 กม.

รถกระบะปลั๊กอินไฮบริดจาก Workhorse

 

          Workhorse ผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์สำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์จากสหรัฐฯ เผยโปรเจคพัฒนารถกระบะปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่าย ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสุดล้ำ ร่วมกับการพัฒนาตัวถังให้มีความทนทาน น้ำหนักเบา และล้ำสมัย

 

ไฟท้าย LED พร้อมรูปทรงที่ดุดัน

 

          แม้จะยังไม่มีการเผยชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ได้มีการเผยรูปภาพและข้อมูลตัวรถที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดการดีไซน์ตัวรถในรูปแบบ 4 ประตู พร้อมระบบไฟส่องสว่างด้านหน้า-หลังจากหลอด LED, ตัวถังที่ยกสูง รวมไปถึงรายละเอียดของโครงสร้างจากอลูมิเนียมและโลหะสแตนเลสทนทานสูง พร้อมกับการออกแบบจุดดูดซับแรงปะทะด้านหน้ารถร่วมด้วย

 

แผนผังตำแหน่งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่

 

          ด้านระบบขับเคลื่อนได้เผยว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาคู่ล้อหน้ากับล้อหลัง, เซลล์แบตเตอรี่จากพานาโซนิค สามารถวิ่งได้ไกลถึง 80 ไมล์หรือ 128 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เมื่อรวมชุดเครื่องยนต์สำหรับปั่นไฟฟ้าจะสามารถเพิ่มระยะทางได้ไกลถึง 310 ไมล์ หรือ 499 กม. เลยทีเดียว และที่ขาดไม่ได้ ช่องเสียบปลั๊กสำหรับชาร์จไฟที่รองรับได้ทั้งแรงดันไฟฟ้าสูงจนถึงแรงดันไฟฟ้าต่ำ

 

รายละเอียดแชสซีส์ของรถกระบะปลั๊กอินไฮบริด

 

          ทางค่ายได้เผยว่ารถรุ่นนี้ จะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มซัพพลายเออร์รับจ้างผลิตชิ้นส่วนต่างๆ (OEM) เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาและผลิตยิ่งขึ้น พร้อมกับเผยว่าอาจเปิดให้ชมอย่างเป็นทางการราวๆ 2-3 ปีข้างหน้า

 

Cr. ภาพประกอบจาก workhorse.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook