เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2559 - 16:01

Toyota เริ่มเดินสายการผลิต All-New C-HR ในยุโรปอย่างเป็นทางการ

 

          Toyota ประกาศเดินสายการผลิต All-New Toyota C-HR ครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการ ณ โรงงาน Toyota Motor Manufacturing Turkey เมือง Sakarya ประเทศตุรกี สำหรับผลิตเพื่อส่งออกไปยังภูมิภาคยุโรปและสหรัฐฯ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐฯ ที่จะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show 2016 กลางเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

           Dr. Van Zyl ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ CEO Toyota Motor Europe (TME) ได้กล่าวในพิธีว่า "ตลาดรถครอสโอเวอร์ทุกเซ็กเม้นท์มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในยุโรปและทั่วโลก ทางค่ายจึงได้พัฒนารถซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด Toyota C-HR จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งและจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์โตโยต้าในอนาคต"

 

 

           Toyota C-HR ได้รับการเดินสายการผลิตรั้งแรกของโลก ในโรงงาน Toyota Motor Manufacturing Turkey เมือง Sakarya ประเทศตุรกี อย่างเป็นทางการ โดยผลิตร่วมกับ Toyota Corolla กับ Toyota Verso ซึ่งเป็นรุ่นแรกของรถยนต์ไฮบริดที่โรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้าจากตุรกีแห่งนี้ และเป็นรถยนต์จากแพลตฟอร์ม TNGA รุ่นแรกที่ผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

 

 

             โดยรถยนต์ในเครือโตโยต้าที่ผลิตในโรงงานตุรกีได้ส่งออกไปยังภูมิภาคยุโรปถึง 80% และมีแผนที่จะขยายไปยังภูมิภาคอื่นๆ เช่น สหรัฐฯ, แคนาดา, ไต้หวัน และแอฟริกาใต้ ร่วมกับการขยายกำลังการผลิตจาก 150,000 ถึง 280,000 ต่อปี ส่วนจะเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่นั้น ก็ต้องรอดูข้อมูลกันต่อไป

 

 

          Toyota C-HR เป็นรถซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นแรกที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA มาพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดรหัส 2ZR-FXE ที่มอบสมรรถนะรวมสูงสุดถึง 122 แรงม้า, เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร สมรรถนะ 115 แรงม้า แรงบิด 185 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 193 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์ CVT กับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ AWD ก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook