เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2559 - 12:37

Lada เตรียมถอนตัวออกจากการแข่งขัน WTCC หลังจบการแข่งขันในปี 2016

 

          ค่ายรถยนต์สัญชาติรัสเซียอย่าง Lada เตรียมออกจาการแข่งขัน WTCC หลังจากที่ทางค่ายเข้าร่วมการแข่งขันมานานถึง 5 ปีเต็ม โดยตามรายงานของสื่อรัสเซียทางค่าย Lada เตรียมตั้งเป้าหมายใหม่ไปที่ Russian Racing Championship การแข่งขันภายในประเทศรัสเซียเอง แทนการแข่งขัน WTCC ซึ่งหมายความว่าถ้า Lada ตัดสินใจถอนตัวจริงๆ ก็จะเหลือค่ายโรงงานเพียงแค่ 2 ค่ายก็คือ Honda และ Volvo ที่จะลงทำการแข่งขันในปีหน้า ในขณะที่ Citroen ก็ตัดสินใจถอนตัวไปก่อนหน้านี้เพื่อมุ่งเป้าไปที่การแข่งขัน World Rally Championship แทน

 

 

          ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ก็หมายความว่า Nicky Catsburg, Gabriele Tarquini และ Hugo Valente จะไม่มีที่นั่งในการแข่งขันปีหน้า และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้ง 3 คนนั้นจะถูกเรียกไปเซ็นต์สัญญากับทาง Honda และ Volvo ในช่วงปลายฤดูกาลเช่นนี้ โดยทาง Nicky Catsburg ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ผมได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องนี้มาบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลอย่างเป็นทางการจากทางทีมแข่ง และถ้ามันเกิดขึ้นจริง ผมจะรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ผมเพราะมีความมุ่งมั่นที่จะลงแข่งให้กับ Lada ในปี 2017 ดังนั้นผมจึงต้องลองมองหาทางเลือกอื่น" 

          ส่วนทางด้าน Tarquini ที่เซ็นต์สัญญากับทาง Lada ปีนี้หลังจากที่ออกจาก Honda เมื่อปี 2015 น่าจะมีการเลิกแข่งขันถ้าไม่มีข้อเสนอจากทาง Honda หรือแม่กระทั่งข้อเสนอจากทาง Volvo สำหรับ Hugo Valente น่าจะถูกบังคับกลับให้ต้องกลับไปลงแข่งขัน TCR International Series ให้กับทางทีม Craft-Bamboo Racing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook