เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2559 - 12:40

Mercedes-Benz เผยข้อมูลเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด เตรียมบรรจุให้กับรถใหม่ในปี 2017 เป็นต้นไป

 

          Mercedes-Benz เผยโฉมเครื่องยนต์ใหม่ทั้ง 4 บล็อก หนึ่งในนั้นมาในรูปแบบ 6 สูบเรียง ที่มอบทั้งสมรรถนะที่เหนือชั้นภายใต้ความประหยัดที่มากขึ้นอีกขีดขั้น

 

 

         เริ่มจากรายละเอียดการพัฒนาตัวเครื่องยนต์ โดยความจุกระบอกสูบทุกลูก ทุกบล็อกจะมีขนาด 500 ซีซี. เท่ากัน พร้อมกับการบรรจุเทอร์โบ, หัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น และระบบไฟฟ้าใหม่ เพื่อมอบสมรรถนะที่เร้าใจยิ่งขึ้น ประหยัดขึ้น และก่อมลพิษต่ำ โดยทางค่ายได้พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ทั้ง 4 บล็อก โดยเฉพาะ 2 บล็อกแรก ที่เป็นการนำเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง กลับมาทำตลาดอีกครั้ง ทั้งเบนซิน และดีเซล

 

 

          เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง ความจุ 3.0 ลิตร ภายใต้รหัส "M256" ที่มาพร้อมกับไดชาร์จ 48 วัตต์ พร้อมคอมเพรสเซอร์อัดอากาศที่หมุนรอบสูงสุด 70,000 รอบ/นาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียกพละกำลังที่ดียิ่งขึ้น ลดอาการรอรอบ และให้สมรรถนะได้เต็มที่ถึง 408 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ซึ่งมีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ V8 บล็อกปัจจุบันเลยทีเดียว 

 

 

          ทางด้านเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ความจุ 2.9 ลิตร ภายใต้รหัส "OM656" มาพร้อมกับเสื้อสูบอลูมิเนียม กับลูกสูบเหล็กที่เคลือบสารลดแรงเสียทาน Nanoslide โดยผนังห้องสูบก็ได้รับการเคลือบด้วยเช่นกัน ให้สมรรถนะสูงสุด 313 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตัน-เมตร โดยจะมาแทนที่เครื่องยนต์ดีเซล V6 บล็อกเดิมที่ให้สมรรถนะเพียง 258 แรงม้า เท่านั้น

 

 

          สำหรับอีก 2 เครื่องยนต์ที่เหลือ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ รหัส "M264" ที่มาพร้อมกับเทอร์โบ 2 ชุด, พร้อมระบบสายพานใหม่ เพื่อสนับสนุนการรีดสมรรถนะและความประหยัดมากขึ้น ยังไม่เผยสมรรถนะในเวลานี้ และเครื่องยนต์บล็อกใหญ่สุด V8 ความจุ 4.0 ลิตร รหัส "M176" โดยเรียกสมรรถนะได้สูงสุดถึง 476 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ยังได้เพิ่มระบบควบคุมการจุดระเบิดกระบอกสูบให้เหลือต่ำสุด 4 ลูก

 

 

          ทางค่ายเผยเพียงแค่ว่า Mercedes-Benz S-Class 2017 โฉมไมเนอร์เชนจ์ จะเป็นรุ่นแรกที่ได้บรรจุเครื่องยนต์ใหม่ และจะทยอยติดตั้งให้กับรุ่นอื่นๆ ในช่วงปีหน้าเป็นต้นไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook