เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 ตุลาคม 2559 - 12:47

Geely แจ้งเกิดแบรนด์รถยนต์ระดับโลก LYNK & CO ประเดิมรุ่นแรกด้วย LYNK & CO 01 รถ SUV เทคโนโลยีล้ำสมัย

 

          แบรนด์รถยนต์น้องใหม่ LYNK & CO ถือกำเนิดขึ้นเพื่อฉีกกฎเดิมๆ ของอุตสาหกรรมยานยนต์ มุ่งตอบสนองความต้องการ และความชอบของคนยุคใหม่ที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วโลก ภายใต้เครือ Geely Auto Group ที่ได้รับการออกแบบ และวางระบบวิศวกรรมในประเทศสวีเดน

 

LYNK & CO 01 รถ SUV  ดีไซน์แข็งแกร่ง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

 

          สำหรับ LYNK & CO ประเดิมรุ่นแรกของค่ายด้วยรถ SUV ดีไซน์แข็งแกร่ง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ภายใต้ชื่อรุ่นว่า LYNK & CO 01 ที่ใช้แพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) นวัตกรรมเดียวกับ Volvo และทุกรุ่นจะติดตั้งระบบส่งกำลังรถยนต์ด้วยไฟฟ้า อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความร่วมมือกับ Ericsson พร้อมเดินหน้าหาทางร่วมมือกับ Alibaba และ Microsoft

          ด้านดีไซน์ของ LYNK & CO 01 มาพร้อมกับการดีไซน์ที่หรูหรา ผสานกับความแข็งแกร่งตามแบบฉบับรถ SUV ไฟหน้าแบบโปรเจเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED กระจังหน้าแบบยาว เข้าชุดกับกันชนหน้าที่ออกแบบให้มีไฟตัดหมอกในตัว เส้นสายด้านข้างตัวรถออกแบบให้เพิ่มความเฉียบคมตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) หลังคาสีดำตัดกับสีขาวของตัวรถ พร้อมเสาอากาศ Shark Fin ดุจรถสปอร์ตหรู ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์สุดล้ำ และปิดท้ายด้วยปลายท่อไอเสียคู่แยกซ้าย-ขวา

 

ภายในดีไซน์สุดหรู พร้อมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย

 

          ส่วนภายในของ LYNK & CO 01 ก็ได้รับการออกแบบที่หรูหรา และล้ำสมัย เฉกเช่นเดียวกับ Volvo ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น, คอนโซลหน้าสีดำเรียบหรู ที่ประดับระบบอินโฟเทนเมนท์ทำงานผ่านจอไซส์แท็บเลท 10.1 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ตเต็มรูปแบบ ลิงค์ แอนด์ โค และ Ericsson ได้พัฒนาระบบคลาวด์เอาไว้รองรับข้อมูลให้กับผู้ใช้งานโดยเฉพาะ และยังร่วมมือกับ Alibaba และ Microsoft พัฒนาระบบ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อให้ผู้ผลิต และผู้บริโภคเชื่อมต่อกันโดยตรง โดยมี API (Application Programming Interface) ซึ่งเป็นช่องทางเชื่อมระหว่างแอพลิเคชั่นกับแอพลิเคชั่นในลักษณะเปิด ที่พร้อมให้นักพัฒนานำเสนอซอฟท์แวร์เสริม (Third Party) ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา เบาะนั่งทรงสปอร์ต และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยปุ่ม Push Start

 

ระบบความปลอดภัยเทคโนโลยีจาก Volvo

 

          ส่วนด้านระบบความปลอดภัย ตามข้อมูลถูกยกมาจาก Volvo ทั้งชุด อาทิ ระบบ Forward Collision Warning แจ้งเตือนการปะทะทางด้านหน้า ทำงานร่วมกับระบบ Autonomous Emergency Brake ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะฉุกเฉิน, ระบบ Pedestrian Detection with automatic emergency braking ตรวจจับคนเดินถนน พร้อมหยุดรถอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน, ระบบ Adaptive Cruise Control รักษาความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติ, Blind Spot Detection เตือนมุมอับสายตาในขณะเปลี่ยนเลน และระบบ Lane Departure Warning ช่วยเตือนเมื่อผู้ขับออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ

 

 

          LYNK & CO จะเริ่มจำหน่ายรถรุ่นแรกรหัส 01 ในประเทศจีนเป็นที่แรก ภายในช่วงปี 2017 จากนั้นจะต่อด้วยยุโรป และสหรัฐฯ และมีการยืนยันมาแล้วว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีรุ่น LYNK & CO 02 และ LYNK & CO 03 ตามมาอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook