เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2559 - 15:19

Goodyear เผย กู๊ดเยียร์ เออร์เบิน ครอสโอเวอร์ ต้นแบบยางรถยนต์แห่งอนาคต เพื่อ Lexus UX โดยเฉพาะ

 

          Lexus ได้แนะนำรถต้นแบบรุ่นใหม่ Lexus UX ที่มาพร้อมกับยางรถยนต์แห่งอนาคตรุ่น กู๊ดเยียร์ เออร์เบิน ครอสโอเวอร์ ใน งานมหกรรมยานยนต์ปารีส มอเตอร์ โชว์ ซึ่งรถยนต์รุ่นพิเศษนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับยางแห่งอนาคตรุ่นนี้โดยเฉพาะ และยืนยันในความร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่นี้

 

 

          เมื่อ Lexus เสนอให้ทาง Goodyear ช่วยพัฒนายางรถยนต์มาหนึ่งรุ่น เพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ภายใต้เงื่อนไข 2 ประการ คือ การออกแบบยางรถยนต์แนวใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยเหนือระดับ เพื่อสะท้อนถึงการออกแบบที่ไม่ซ้ำใครของรถยนต์รุ่นนี้ Goodyear ได้ยึดหลักแนวความคิด "จากภายในสู่ภายนอก" จาก Lexus ในการออกแบบรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งทำให้รูปลักษณ์ต่างๆ ภายใน ผสมผสานกลมกลืนกับรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างลงตัว และด้วยการยึดหลักในแนวความคิดนี้นั่นเอง ก้านล้อทั้งหมดบนกระทะล้อจึงดูกลมกลืนรับกับแก้มยางรถ ซึ่งดูสอดคล้องอย่างลงตัวไปกับส่วนอื่นของรถยนต์รุ่นนี้ด้วย

 

 

          ส่วนต่างๆ ของแก้มยางรถผสานกับยางรถยนต์อย่างไร้รอยต่อ สะท้อนความเป็นยางแบบ เออร์เบิน ครอสโอเวอร์ ได้อย่างลงตัว ลายดอกยางเสริมภาพลักษณ์ที่ดูมีพลัง การออกแบบยางรุ่นพิเศษนี้ ยังได้นำเทคนิคการสร้างรูปทรงด้วยเลเซอร์ล้ำสมัย (hi-tech laser carving) ของ Goodyear มาใช้ด้วยยางรุ่นพิเศษนี้ได้แสดงสมรรถนะที่ทันสมัยเหนือชั้น อาทิ เทคโนโลยีควบคุมเสียง (Sound Comfort Technology) ของ Goodyear การใช้ฉนวนโพลียูรีเทนโฟมที่ติดอยู่กับผิวสัมผัสด้านในของยาง เทคโนโลยีนี้ช่วยลดเสียงสะท้อนของโพรงอากาศในวงยางล้อลงไปได้ขณะที่ล้อยางรถยนต์ที่กำลังหมุนสัมผัสพื้นผิวของถนน ช่วยเพิ่มความเงียบให้กับตัวถังของรถยนต์ขณะขับรถ ผู้ขับและผู้โดยสารของ Lexus รุ่นนี้ จึงสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีที่เปิดและบทสนทนาได้อย่างเต็มที่ในขณะขับ

 

 

          Goodyear จึงได้ผสมผสานเทคโนโลยีควบคุมเสียง (Sound Comfort Technology) เข้ากับเทคโนโลยีฝังชิปในยาง (chip-in-tire technology) ที่ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่เมืองเจนีวาเมื่อปีพ.ศ. 2557 ชิปนี้จะทำหน้าที่ส่งข้อมูลที่สำคัญไปยังคอมพิวเตอร์ที่ติดอยู่กับตัวรถ ช่วยเสริมเสถียรภาพการทรงตัว และสมรรถนะของรถยนต์ในขณะเลี้ยว และเบรกได้อย่างดีเยี่ยม ระบบนี้ยังส่งผ่านข้อมูลเกี่ยวกับแรงดันยาง รวมทั้งอุณหภูมิและรายละเอียดการแสดงผลของยางไปยังคอมพิวเตอร์ของรถยนต์ ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพระบบการควบคุมรถยนค์ในแนวเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและแนวข้างได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

          นอกจากนี้ ยางต้นแบบในอนาคตรุ่นนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยียางรันออนแฟลต (RunOnFlat Technology) ของ Goodyear ที่รวมเข้ากับแก้มยางเสริมสมรรถนะ ที่ช่วยพยุงน้ำหนักของรถยนต์ให้ยังขับเคลื่อนต่อไปถึง 80 กิโลเมตร ในกรณีที่เกิดยางรั่วหรือยางเกิดการสูญเสียลมยางโดยสิ้นเชิง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook