เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2559 - 11:46

Volkswagen ร่วมมือกับบริษัทผลิตรถจากจีน เพื่อการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าค่าตัวเป็นมิตร

VW Budd-e Concept

 

          Volkswagen ได้ร่วมกับ JAC บริษัทผลิตและจำหน่ายรถยนต์จีน สำหรับการพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าราคาถูก แต่อาจจำหน่ายภายใต้แบรนด์อื่น

          จากรายละเอียดใน autoactu.com ได้เผยว่า Mr.Jochem Heizmann ผู้บริหาร Volkswagen ในประเทศจีน ได้ลงนามร่วมกับบริษัท Jianghuai Automobile Co. (JAC) เพื่อร่วมกันพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กราคาถูกสำหรับทำตลาดเฉพาะในประเทศจีน แต่ทางค่ายจะไม่จำหน่ายโดยตรง แต่จะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ใหม่แทน

 

VW Budd-e Concept

 

           โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้านี้ จะได้รับการผลิตภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ที่โดยพันธมิตร Volkswagen จากจีน และเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน จึงต้องพัฒนาตัวรถให้มีราคาถูก และวิ่งได้ไกล แม้ว่าทั้งค่ายโฟลก์สวาเกน และ JAC จะร่วมกันพัฒนารถ แต่ทาง JAC จะไม่ยุ่งเกี่ยวในส่วนของธุรกิจกับทางโฟล์คสวาเกนในภูมิภาคเอเชียโดยตรง ซึ่งในค่ายรถจากเยอรมนีค่ายรถพันธมิตรในจีนทั้ง FAW และ SAIC Motor

           การที่โฟลก์สวาเกนได้ตัดสินใจในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับจำหน่ายในประเทศจีนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการซื้อขายคาร์บอนของปักกิ่ง ซึ่งภายในปี 2018 ทางการจะบังคับให้ค่ายรถผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากกว่า 50,000 หน่วยเป็นประจำทุกปี ทั้งจำหน่ายในประเทศและจำหน่ายต่างประเทศ

 

Cr. ข้อมูลจาก autoactu.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook