เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 ตุลาคม 2559 - 12:22

Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell รถตรวจการณ์ต้นแบบ เตรียมยกระดับสู่เทคโนโลยีฟิวเซลที่ล้ำอนาคต

Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell

 

          Chevrolet เผยโฉม Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell กระบะตรวจการณ์รุ่นต้นแบบที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซล และออพชั่นสำหรับการเดินทางในสถานที่ทุรกันดาร โดยได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงานประชุมของสมาคมกองทัพสหรัฐอเมริกา (AUSA) ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ท้ายรถที่ได้รับการปรับแต่งเสริมความบึกบึนยิ่งขึ้น

 

          Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell ได้รับการดัดแปลงและพัฒนาบนพื้นฐานของ Chevrolet Colorado สเปคสหรัฐฯ ให้กลายเป็นรถกระบะตรวจการณ์แบบ Off Road ด้วยการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ ร่วมกับการยกตัวถังให้สูงขึ้น เสริมล้อแบบ Off-Road ขนาด 37 นิ้ว และยังได้ปรับปรุงภายนอกให้มีความใหญ่โต สมบุกสมบัน

 

ภายในห้องโดยสารของ Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell

 

          ออพชั่นภายนอกของ Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell มาพร้อมกับไฟหน้ากับไฟตัวหมอก LED, กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่, ไฟสปอร์ตไลท์หน้า LED, บันไดข้าง, ห่วงและตะขอลากจูงอเนกประสงค์, ฝากระบะท้าย เป็นต้น ส่วนภายในก็ได้รับการปรับแต่งทั้งเสริมความแข็งแรงภายในห้องโดยสาร, ปรับแต่งเบาะนั่งแบบรถแข่งพร้อมเข็มขัดแบบล็อก 4 จุด และปรับปรุงระบบเพื่อตรวจสอบการทำงานของระบบไฮโดรเจนฟิวเซล

 

ระบบ Exportable Power Take-Off unit (EPTO)

 

          Exportable Power Take-Off unit (EPTO) คือ ระบบขับเคลื่อนที่สำคัญของ Chevrolet Colorado ZH2 Fuel Cell  ซึ่งเป็นระบบสกัดไฮโดรเจนให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อใช้งานในระบบขับเคลื่อน ร่วมกับระบบปั่นไฟสำรองสำหรับการใช้งานระบบไฟฟ้า เช่น ระบบไฟส่องสว่าง, ระบบวิทยุติดต่อสื่อสาร เป็นต้น

 

อุปกรณ์จ่ายไฟสำรอง

 

          ทางกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ จะนำ Chevrolet Colorado ZH2 ไปทดสอบใช้งานจริง เพื่อประเมินสภาพต่างๆ ทั้งระบบการทำงานของเครื่องยนต์ เช่น ความเงียบ กับการก่อความร้อน, ประสิทธิภาพระบบขับขี่แบบสี่ล้อ, อัตราการบริโภคไฮโดรเจน, ความทนทาน และผลพลอยได้จากกระบวนการการผลิตระบบขับเคลื่อนอย่างเช่น น้ำ เป็นต้น เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาต่อยอดเป็นรถตรวจการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

Chevrolet Colorado ZH2 ก้าวแรกสู่การพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจน ฟิวเซลในอนาคต

 

          หากการทดสอบทำงานได้อย่างราบรื่นด้วยดี ทาง General Motor ก็พร้อมเดินหน้าการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลสำหรับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook