เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 ตุลาคม 2559 - 11:49

Lexus UX concept แนวคิดการพัฒนารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์พรีเมี่ยมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

Lexus UX concept

 

          Lexus นำเสนอ UX concept รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ตัวรุ่นต้นแบบ ที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของการพัฒนารถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมสำหรับการใช้งานในเมือง ร่วมกับการออกแบบตัวรถที่แสดงถึงความล้ำสมัย และงดงามราวกับงานศิลปะแห่งท้องถนน

 

การดีไซน์ตัวรถที่ดูเหลี่ยมคม ล้ำสมัย

 

          การออกแบบตัวรถจะแสดงให้เห็นถึง "แข็งแกร่งแต่คล่องตัว" และ "ความเด่นที่สะท้อนออกมาจากภายใน" เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งภายนอกและภายใน เริ่มจากการดีไซน์ภายนอกตัวรถ โดยในเวลานี้ จะได้เห็นรายละเอียดส่วนหน้าและส่วนท้ายรถเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ช่องดักลมที่กระจังหน้าที่ดีไซน์ให้ดูเหมือนเป็นเกล็ดปลา หรืออาจมองเป็นกลีบดอกไม้ที่เบ่งบานออกมา, กันชนหน้าดีไซน์ลวดลายของช่องรีดอากาศที่แปลกตา, ไฟหน้า LED ดีไซน์สปอร์ต, ไฟท้าย LED U-shaped ที่เรียวยาว พาดผ่านตัวถัง, เสา A ที่ได้รับการออกแบบจนดูเหมือนเป็นเนื้อเดียวกับกระจกบังลม, เสา C ได้รับการออกแบบให้สั้นและเอียงตัว เพื่อให้หลังคาส่วนท้ายมีความลาดลงถึง 45 องศา, กล้องมองข้าง เป็นต้น

 

รายละเอียดห้องโดยสาร

 

          เมื่อเปิดประตูเข้าไป ก็พบกับความโดดเด่นของการออกแบบแผงคอนโซลกลางที่หรูหรา ล้ำสมัย ร่วมกับเบาะนั่งคู่หน้าดีไซน์พิเศษ ที่ได้รับการรังสรรค์จากถักทอด้วยแถบผ้า จนมีความโปร่งมาก และสามารถรองรับสรีระได้อย่างหลากหลาย ส่วนรายละเอียดภายในอื่นๆ ที่เผยเพิ่มเติม เช่น ภายในที่กว้างขวาง นั่งสบาย การเล่นโทนสีภายในที่ขัดแย้งกัน แต่ให้ความสวยงามลงตัว เป็นต้น

 

เบาะนั่งคู่หน้าแบบแถบผ้าถักดีไซน์สวยงาม

 

          ส่วนข้อมูลเครื่องยนต์และข้อมูลออพชั่นต่างๆ ทางค่ายยังไม่เผยข้อมูลออกมาในเวลานี้ แต่จากรายละเอียดรูปลักษณ์ และข้อมูลจากชื่อรถที่ได้รับการจดทะเบียนที่ยุโรป ได้คาดการณ์ว่าอาจพัฒนาต่อยอดจาก Toyota CH-R แน่นอนว่าการพัฒนาตัวถังจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) ร่วมกับการบรรจุระบบไฮบริดเป็นตัวเลือกเพิ่ม

 

 

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์ทิ้งท้ายว่า รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่พัฒนาจากแนวคิด Lexus UX concept นี้ เป็นไปได้ว่าอาจมาทำตลาดแทน CT200h อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook