เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 กันยายน 2559 - 17:27

Nissan March 2017 ซับคอมแพ็คคาร์รูปลักษณ์ใหม่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น พร้อมออพชั่นล้ำที่จัดเต็มกว่าเดิม

All-New Nissan Micra (Nissan March) 2017

 

          Nissan เผยโฉม All-New Nissan Micra (Nissan March) 2017 รถซัพคอมแพ็คแฮทช์แบ็คโฉมใหม่ ที่สลัดคราบความน่ารักสู่ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้น ร่วมกับการบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่ล้ำกว่าใคร

 

เส้นสายด้านข้างที่ดูยาว โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม

 

          Nissan Micra (Nissan March) เจเนอเรชั่นที่ 5 ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ Nissan Sway Concept โดยได้รับการออกแบบตัวถังให้ยาวขึ้น เตี้ยลง อ้วนขึ้น และกว้างกว่าเดิม เริ่มจากมิติตัวถัง ประกอบไปด้วยความยาว 3,995 มม., กว้าง 1,742 มม., สูง 1,452 มม., ระยะฐานล้อ 2,525 มม. พร้อมกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัยยิ่งขึ้นทั้งการออกแบบห้องเครื่องส่วนหน้า กับเสา A และเสา C ที่ปรับให้ลาดเอียงเล็กน้อย ด้วยการออกแบบตัวถังใหม่นี้ ทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (Cd) ที่ต่ำเพียง 0.29

 

รายละเอียดท้ายรถ

 

          สำหรับรายละเอียดทั้งการตกแต่งภายนอกและออพชั่นที่ได้รับการรับเปลี่ยนหลายรายการ ได้แก่ กระจังหน้า V-Motion พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่, ไฟโปรเจคเตอร์/มัลติรีแฟล็กเตอร์ และ LED Daylight ดีไซน์ใหม่, ไฟตัดหมอก, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่, กระจกมองข้างที่มีทั้งสีเดียวกับตัวถังกับสีโลหะขัดเงา หลังคา Floating Roof, มือจับประตูหลังที่ซ่อนในว้บริเวณกรอบกระจกประตู, เส้นสายตัวถังที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น และล้ออัลลอย 17 นิ้วลายใหม่

          ด้านภายในห้องโดยสารนั้นได้รับการดีไซน์จาก Nissan Kicks ที่ให้ความรู้สึกดูหรูและทันสมัยกว่าเดิม ทั้งการนำวัสดุหนังมาตกแต่งภายในห้องโดยสารจนมีรูปแบบเป็นสีทูโทน พร้อมกับระบุว่ายังสามารถเลือกสีตกแต่งห้องโดยสารได้หลายแบบ, ปรับโฉมมาตรวัดใหม่พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลขนาด 5 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, ระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบนำทาง, ระบบเชื่อมต่อ Apple Carplay, เบาะหนังหุ้มหนังและผ้าสีทูโทน, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, Push Start เป็นต้น

 

ห้องโดยสารภายในที่เหมือนถอดแบบจาก Nissan Kicks

 

          ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือเครื่องเสียงที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Nissan และ Bose จนได้ชุดเครื่องเสียง Bose Personal System ประกอบไปด้วย ลำโพง Bose UltraNearfield รอบพนักพิงศีรษะ, ลำโพง Bose Super65 บริเวณประตูหน้า และทวีตเตอร์บริเวณเสา A เพื่อสร้างมิติเสียงรอบตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น

 

เบาะนั่งสีทูโทนและลำโพงจาก Bose ที่หมอนรองศีรษะ

 

          Nissan Micra (Nissan March) 2017 มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ มอบสมรรถนะที่ 75 แรงม้า กับเครื่องยนต์ดีเซล 3 สูบ ความจุ 0.9 ลิตร มอบสมรรถนะ 90 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร และความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ มอบสมรรถนะ 90 แรงม้าเท่ากัน แต่ให้แรงบิดสูงกว่าถึง 220 นิวตัน-เมตร 

 

ไฟ LED Daylight ทรงบูมเมอแรง

 

          ทางด้านเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่และความปลอดภัย ซึ่งใน Nissan March 2017 เจเนอเรชั่นใหม่นี้ ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีจากรถรุ่นใหญ่บางรายการ ได้แก่ ระบบ Active Ride Control, ระบบ Active Trace Control ที่ช่วยลดอาการอันเดอร์สเตียร์ กับพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Brushless ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น ส่วนระบบความปลอดภัยอื่นๆ ได้แก่ ระบบป้องกันการออกจากช่องเดินรถ, ระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา, ระบบตรวจจับป้ายจราจร เป็นต้น

 

ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่

 

          Nissan Micra (Nissan March) 2017 จะได้รับการผลิตและส่งมอบในยุโรปช่วงเดือนมีนาคม 2017 โดยจะได้รับการผลิตในโรงงานเรโนลต์ ประเทศฝรั่งเศส ส่วนในเมืองไทย รอชมได้ในเร็วๆ นี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook