เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 กันยายน 2559 - 16:05

Mercedes เผย นักแข่งของพวกเขาไม่ได้มีปัญหาเรื่องเบรคใน F1 2016 Singapore

 

          Paddy Lowe หัวหน้าทีมเทคนิคของทาง Mercedes ได้ออกมาแถลงว่าทั้ง Nico Rosberg และ Lewis Hamilton ต่างก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องระบบเบรค ในการแข่งขัน Formula 1 2016 ที่ Singapore Grand Prix และเขาก็ยังย้ำอีกว่า รถแข่งนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ดีอยู่แล้ว แต่ทางทีมแข่งก็คอยย้ำเตือนตลอดว่า มันอาจจะต้องใช้เทคนิคเล็กน้อยในสถานการณ์บางอย่าง

 

 

          "พวกเขาไม่ได้มีปัญหาใดๆกับระบบเบรค คำถามก็คือการจัดการระบบเบรคของพวกเขาต่างหาก เราสามารถสร้างรถแข่งที่เร็วที่สุดได้ แต่เราไม่สามารถบังคับให้นักแข่งนั้นเบรคอย่างที่เรากำหนดไว้ได้ตลอดทุกรอบ ดังนั้นพวกเขาจะต้องจัดการกับระบบเบรคของพวกเขาเองเช่นเดียวกับที่เราพยายามจัดการยางและเชื้อเพลิง ดังนั้นคุณไม่สามารถผลักดันรถแข่งให้ถึงขีดสุดเหมือนอย่างที่คุณขับตอนควอลิฟายได้ทุกรอบการแข่งขัน แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถบริหารจัดการเรื่องดังกล่าวได้ ถ้ามองจากมุมของในเรื่องของยาง ในบางสนามเช่นนี้ ปัญหาเรื่องเบรคก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ และมันจะเป็นปัญหาเช่นเดียวกันกับที่คุณต้องจัดการเรื่องอื่นๆ เช่นยาง น้ำมัน หรือระบบเบรค เป็นต้น ซึ่งคุณจะต้องผ่อนคันเร่งในช่วงสุดทางตรงซักเล็กน้อย" Paddy Lowe ให้สัมภาษณ์

 

Nico Rosberg

 

          ทางด้าน Nico Rosberg ผู้ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ที่สิงค์โปร์ก็ให้ความเห็นว่า มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ที่จะให้เขานั้นบริหารจัดการเบรคอย่างมีประสิทธิภาพ และยิ่งไปกว่านั้น เขานั้นถูกไล่กดดันอย่างจากทาง Daniel Ricciardo ในช่วงท้ายของการแข่งขัน "มันเป็นเรื่องยากเฉพาะตอนที่ถูกกดดันอย่างหนักในช่วงท้ายการแข่งขัน ซึ่งในช่วงแรกของการแข่งขันทุกๆอย่างนั้นก็อยู่ในการควบคุมและเป็นไปได้ด้วยดี ผมต้องมีการบริหารจัดการมันเล็กน้อย เนื่องจากผมมีระยะนำห่างค่อนข้างดี แต่เมื่อใส่ยาง Soft ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ราบรื่นเหมือนตอนที่ผมใส่ยาง Ultrasoft และเมื่อคุณต้องมีการควบคุมการใช้เบรคเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด มันจึงกลายเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากผมนั้นผลักดันรถแข่งให้ถึงขีดสุดของมันอยู่ตลอดเวลา ตลอดทั้งการแข่งขันผมต้องควบคุมเบรคให้ดี และด้วยสนามแบบนี้มันจะเป็นสนามที่รถแข่งนั้นสามารถไปถึงขีดจำกัดของมันได้ และสิ่งที่เราทำและมันถูกต้องก็คือ ผลักดันรถแข่งให้ไปถึงลิมิตของมันมากที่สุด เหมือนเช่นที่คุณทำในการแข่งขัน F1"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook