เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กันยายน 2559 - 11:09

Rolls-Royce เผยโปรเจค Cullinan จะไม่ใช่ SUV แต่เป็นรถสี่ประตูยกสูง

 

          Roll-Royce เผยรายละเอียดที่น่าสนใจของโปรเจค Cullinan โดยระบุว่า...อาจไม่ใช่ SUV แต่เป็นรถสี่ประตูยกสูง ซึ่งจะเป็นรถประเภทใหม่ที่ไม่มีใครเคยพัฒนามาก่อนในแบรนด์หรูขนาดนี้

          Mr. Andrew Boyle ผู้จัดการฝ่าย Global Product Communication ของ Rolls-Royce ได้เผยว่า "ทางค่ายอาจไม่ได้พัฒนารถเอสยูวีในโปรเจค Cullinan เนื่องจากคำจำกัดความนี้ ไม่ได้ให้ความหมายที่ถูกต้อง เพราะรถยนต์ที่กำลังพัฒนาไม่จำเป็นต้องสปอร์ตดูสปอร์ตขึ้นและไม่ต้องการให้ใช้งานอเนกประสงค์มาก แต่จะเป็นรถรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า High-Sided Vehicle (HSV) หรือรถยกสูงแทน"

 

 

          แม้จะไม่ได้ระบุว่ารถประเภท HSV นั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่แหล่งข่าวต่างประเทศได้มีการตีความคร่าวๆ ว่าทางค่ายต้องการพัฒนารถยนต์ที่ผสมผสานทั้งตัวถังซีดาน 4 ประตู และมีตัวถังที่ยกสูง (เหมือนในภาพรถทดสอบ) เพื่อรับมือการเดินทางบนถนนหลากหลายรูปแบบ แต่ยังคงรักษาความหรูหรา และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ให้ดูสปอร์ตหรือดูเหมือนรถครอบครัวมากเกินไป

          ประกอบกับทางค่ายได้เดินหน้าพัฒนารถด้วยโครงสร้างจากอลูมิเนียมคุณภาพสูงแบบเดียวกับ Phantom เจเนอเรชั่นหน้า โดยทั้งสองจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป และมีการคาดการณ์ว่า All-New Phantom อาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

 

 

          "คุณจะต้องจับตารอสิ่งที่เราตัดสินใจว่ามันควรจะเป็น แต่เราคิดว่าคุณอาจตีความหมายที่แตกต่างกันจากสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน" Mr. Andrew Boyle กล่าวเสริม

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motoring.com.au และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook