เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 กันยายน 2559 - 13:37

Honda จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป "ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก" ในโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016" ให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จากทั่วประเทศ เป็นปีที่ 12 แล้ว ให้กับน้องๆ เจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 70 ผลงาน จาก 15,896 ผลงานที่ส่งเข้ามาจาก 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ มาเข้าร่วมเวิร์คช้อปปลุกพลังความคิดเตรียมความพร้อมการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์จากจินตนาการในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมเข้าค่ายแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น

 

คุณสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 12 ปี ที่ฮอนด้าได้มุ่งมั่นดำเนินโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์" เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนารูปแบบการแข่งขันให้สนุกสนานและท้าทายความสามารถมากยิ่งขึ้น โดยให้น้องๆ ได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน นำเสนอไอเดียสิ่งประดิษฐ์ที่มีความแปลกใหม่ และมีความเป็นไปได้ในการพัฒนาต่อยอดสู่ความเป็นจริง รวมทั้งมีประโยชน์ต่อส่วนรวมมากยิ่งขึ้น"

 

 

          กิจกรรมเวิร์คช้อปเริ่มต้นโดย ครูจุ้ย ศุ บุญเลี้ยง นำเสนอกิจกรรมสนุกๆ ช่วยกระตุ้นจุดประกายความคิดให้กับน้องๆ ได้ช่วยกันออกไอเดียความคิด ต่อด้วยคำแนะนำและประสบการณ์สนุกๆ จากรุ่นพี่ที่เคยชนะรางวัลจากโครงการในปีก่อนๆ ทั้ง "พี่สายไหม" น.ส.ธัญจิรา วิมลอนุพงษ์, "พี่พรีม" น.ส.ณิชาภัทร ดาวสดใส และ "พี่ต้นว่าน" นายวริท วิจิตรวรศาสตร์ ตามติดด้วยการสอนเทคนิคงานศิลปะ การสร้างสิ่งประดิษฐ์โดยใช้เทคนิค 3 มิติ กลไกการเคลื่อนไหวต่าง ๆ จาก ครูอ่ำ อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ ครูผู้เชี่ยวชาญการสอนศิลปะให้กับเด็กๆ จากรายการ Art Club พร้อมด้วยกิจกรรมสัมมนาพิเศษในโอกาสครบรอบ 12 ปี จาก ดร. จิตรา ดุษฎีเมธา ผู้เชี่ยวชาญด้านการจิตวิทยาพัฒนาศักยภาพของมนุษย์มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ปกครองของน้องๆ ในหัวข้อ "เทคนิคการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ลูกในศตวรรษที่ 21"

 

 

          การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ จะทำการแข่งขันในรูปแบบรายการโทรทัศน์ Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ซีซั่น 3 ซึ่งจะออกอากาศทางเวิร์คพอยท์ ทีวี ระบบ Digital TV ขอเชิญร่วมติดตามชมและเป็นกำลังใจแก่น้องๆ โดยมีกำหนดออกอากาศทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2559

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook