เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 สิงหาคม 2559 - 16:09

Mercedes-Maybach 6 Concept สปอร์ตคูเป้พลังงานไฟฟ้าที่มอบความโดดเด่น สะกดทุกสายตา

Vision Mercedes-Maybach 6 Concept

 

          Mercedes-Benz เปิดผ้าคลุมเผยโฉม Vision Mercedes-Maybach 6 Concept ยนตกรรมสปอร์ตคูเป้ระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสุดล้ำ ชาร์จไฟได้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์เดินทางเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

ดีไซน์ท้ายรถพร้อมไฟ LED

 

          ภายในงานแสดงรถยนต์หรูที่สหรัฐฯ Pebble Beach Concours d’Elegance ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมยนตกรรมต้นแบบในเครือ Mercedes-Maybach ด้วยรูปแบบของรถสปอร์ตคูเป้ระดับ Ultra Luxury ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาตัวรถให้ผสมผสานทั้งความคลาสสิกของตัวถังและความล้ำสมัยของเทคโนโลยี ทั้งไฟหน้ากับไฟท้าย LED, กล้องมองข้าง, ประตูปีกนก Gullwing Doors เป็นต้น

 

ตัวถัง Vision Mercedes-Maybach 6 Concept ที่ยาวถึง 5.7 เมตร

 

          ตัวรถ Vision Mercedes-Maybach 6 Concept ดูเหมือนผสมผสานระหว่าง Maybach Exelero 2004 กับ IAA Concept ส่วนขนาดความยาวของตัวถังระบุอยู่ที่ 5.7 เมตร พร้อมล้ออัลลอยที่ใหญ่จุใจถึง 24 นิ้ว

 

ห้องโดยสารสไตล์สปอร์ตหรู พร้อมจอสัมผัสรอบห้องที่เรียกว่า 360° lounge

 

          ภายในห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่งที่ได้รับการดีไซน์ให้หรูหรา เรียบง่ายแต่ให้อารมณ์สปอร์ต ด้วยเบาะนั่ง 2 ที่นั่ง หุ้มหนังสีขาว โดยตัวเบาะพาดขวางข้ามเบาะโดยสารถึงแผงประตู, เข็มขัดหนังสีแดง, พื้นไม้, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสีขาว, ส่วนมาตรวัดกับจอแสดงข้อมูลจะปรากฎบนกระจก และตามขอบรอบห้องโดยสารจะเป็นตัวระบบอินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสที่เรียกว่า 360° Lounge

 

ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่งกับเข็มขัดหนังสีแดง

 

          Vision Mercedes-Maybach 6 Concept ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีมอเตอร์แม่เหล็กซิงโคร ทั้ง 4 ตัว กระจายไปติดตั้งตามล้อทั้ง 4 วง ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ไฟฟ้าความจุ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง และขับเคลื่อนสี่ล้อ มอบสมรรถนะ 750 แรงม้า สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม.ชม. ที่น้อยกว่า 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. และวิ่งได้ไกลสุด 500 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้พัฒนาระบบชาร์จไฟ 350 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 กม. รวมไปถึงรองรับการชาร์จไฟได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย

 

ประตูปีกนก Gullwing Doors เป็นต้น

 

          แต่ที่น่าสนใจไม่น้อย คือ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่บรรจุอยู่ภายในรถ เช่น จอแสดงข้อมูลที่กระจกบังลมด้านหน้า, ระบบนำทาง GPS, เป็นต้น รวมไปถึงพื้นที่เก็บของที่มีทั้งบริเวณส่วนหน้าของรถ เป็นที่เก็บกระเป๋าเดินทาง ส่วนด้านหลังจะเป็นที่เก็บอุปกรณ์รับประทานอาหารพร้อมที่เก็บแชมเปญเพื่อเติมเต็มอรรถรสการเดินทางอีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook