เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2559 - 11:39

Tesla Minibus รถสาธารณะพลังไฟฟ้า อาจพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Model X

Tesla Model X

 

          หลังจากทาง Mr. Elon Musk ได้เผยถึงแผนการรถยนต์พลังไฟฟ้าของ Tesla เฟสที่ 2 ซึ่งจะขยายสู่ไลน์รถครอสโอเวอร์, รถพาณิชย์และรถพลังงานโซล่าเซลล์ ก็ได้เกิดกระแสข่าวที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างจับตามอง รวมไปถึงการเผยแพร่ภาพแรนเดอร์จากนักออกแบบในต่างประเทศ เริ่มจากรถ Minibus ที่เขาได้เผยแผนการพัฒนาเป็นรุ่นแรกๆ

 

ภาพแรนเดอร์ Tesla Minibus

 

          Jalopnik เว็บไซต์วงการรถยนต์ได้เผยภาพแรนเดอร์ของรถ Tesla Minibus (ชื่อไม่เป็นทางการ) โดยระบุว่าการดีไซน์รถได้แรงบันดาลใจจาก Volkswagen Microbus พร้อมกับใส่เอกลักษณ์ของเทสล่าร่วมด้วย

          ก่อนหน้านั้น ทาง Mr. Elon Musk ได้เผยว่า ทางบริษัทฯ จะสร้างรูปแบบของ "รถยนต์ขนส่งสาธารณะในเมือง สำหรับการบรรทุกผู้โดยสารอนาคต" โดยเขาได้ยืนยันผ่านทาง Twitter ว่า รถมินิบัสของค่าย จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Tesla Model X ซึ่งจะมีขนาดที่เล็กกว่ารถเมล์ทั่วไป พร้อมบรรจุระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ - ระบบขับขี่อัตโนมัติ ควบคู่กับการพัฒนาระบบเบรคแบบพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานในเมืองหลวงที่มีการจราจรแออัด

 

Tesla Model X

 

          ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ของรถมินิบัสนี้ ยังไม่มีการเผยรายละเอียดออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่ารถมินิบัสขับเคลื่อนไฟฟ้า อาจได้รับการเผยโฉมและใช้งานจริงในทศวรรษหน้า

 

Cr. ภาพแรนเดอร์จาก Jason Torchinsky/ Jalopnik และข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook