เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2559 - 13:54

Hyundai เผยเตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฮโดรเจนรุ่นใหม่ ในช่วงปลายปี 2018

Hyundai Tucson Fuel Cell

 

          Hyundai เผยแผนการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นใหม่ ในช่วงระหว่างงานโอลิมปิกฤดูหนาวที่จัดขึ้นในปี 2018 ที่เมืองพย็องชัง (Pyeongchang) ประเทศเกาหลีใต้ โดยระบุว่าจะพัฒนาต่อยอดจาก Hyundai Tucson Fuel Cell ด้วยเครื่องยนต์ไฮโดรเจนบล็อกใหม่

          Mr. Ahn Byung-ki หัวหน้าฝ่ายพัฒนารถยนต์พลังงานสีเขียว ของฮุนได ได้เผยว่า "ทางค่ายเตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลโมเดลใหม่ ในช่วงของการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวที่จัดขึ้นในปี 2018 ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งผู้ชมทั่วโลกนอกจากจะได้ร่วมชมกีฬากันแล้ว ยังจะได้จับตามองรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนรุ่นใหม่พร้อมๆ กัน"

 

Hyundai Tucson Fuel Cell โฉมปัจจุบัน

 

         เขาได้เผยเพิ่มว่าทางฮุนไดจะพัฒนารถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลโมเดลใหม่ "เป็นการผสมผสานระหว่าง CUV และ SUV" ซึ่งจะพัฒนาต่อยอดจาก Hyundai Tucson Fuel Cell (Hyundai ix35 Fuel Cell ในตลาดยุโรป) แต่ไม่ขอเผยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา

         สำหรับเครื่องยนต์ไฮโดรเจนบล็อกใหม่นั้น ได้ระบุว่าจะมีขนาดที่เล็กลงว่าเดิม พร้อมกับเทคโนโลยีเร่งปฏิกิริยาใหม่ ที่จะลดการใช้ชิ้นส่วนจากแพลตินั่มให้น้อยลง เพื่อให้มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม นอกจากนี้จะจับคู่กับแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนด้วย ซึ่งจะทำให้สามารถขับเคลื่อนได้ไกลยิ่งขึ้น โดยพุ่งเป้าไว้ที่ระยะทางไกลสุด 804 กิโลเมตร ต่อเชื้อเพลิง 1 ถัง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook