เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2559 - 11:16

บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ ดวล สนามช้างฯ 4 การแข่งขันระดับอินเตอร์ สร้างประสบการณ์ใหม่แฟนความเร็ว

 

        แฟนความเร็วชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ถึง 4 รายการที่จัดขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย ในมหกรรมมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะนักขับไทยพิสูจน์ความแข็งแกร่งในบ้านเกิดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมหกรรมมอเตอร์สปอร์ต Buriram Superrace 2016 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรวมการแข่งขันระดับอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ไว้ถึง 4 รายการ ได้แก่ Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series 2016, Audi R8 LMS Cup 2016, Touring Car Series In Asia 2016 และ Formula Master China Series 2016 ซึ่งตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแฟนความเร็วหลังไหลเข้าสู่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อย่างไม่ขาดสาย เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ด้านมอเตอร์สปอร์ตกับการแข่งขันทั้ง 4 รายการ ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันยังเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมพิตวอล์ค เพื่อชมการทำงานของทีมช่างระดับโลก, นักขับชั้นนำจากทั่วโลก รวมถึงบรรยากาศต่างๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองไทย

 

ศุภชัย วีรบวรพงศ์ ที่สามารถยืนโพเดี้ยมได้ทั้ง 2 Race

 

          ไฮไลต์ของ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016 อยู่ที่การแข่งขันรายการ ลัมบอร์กินี บลองค์แปง ซูเปอร์ โทรฟิโอ เอเชีย 2016 สนาม 3 ซึ่งแข่งขันกัน 2 เรซ มีนักขับไทยลงแข่งขัน 3 คน ได้แก่ ศุภชัย วีรบวรพงศ์ จาก สยาม แก๊สเรซซิ่ง ทีม หมายเลข 71, เมฆสิทธิ วีระปรศุ หมายเลข 9 และ เพียว หงษ์ปาน หมายเลข 58 ซึ่งผลการแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ปรากฏว่า ศุภชัย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ควบรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 7 แต่เพียงพอที่จะทำให้คว้าแชมป์ในรุ่น อเมเจอร์ (AM) ในบ้านเกิดได้สำเร็จ ส่วน เมฆสิทธิ์ และเพียว ไม่จบการแข่งขัน ขณะที่เรซ 2 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ ศุภชัย ยังทำผลงานได้ดี คว้าอันดับ 3 ในรุ่น อเมเจอร์ (AM) ส่วน เมฆสิทธิ์ และเพียว ไม่จบการแข่งขันเช่นเคย

 

ความมันส์ของ Audi R8 LMS Cup 2016

 

          ด้านการแข่งขันรายการ ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส คัพ 2016 สนาม 2 ถือเป็นครั้งที่แรกที่แข่งขันในเมืองไทย โดยรวบรวมยอดนักขับชั้นนำจากทั่วโลกไว้หลายคน อาทิ อเล็กซ์ ยุง อดีตนักขับฟอร์มูล่าวันชาวมาเลเซียน จาก ออดี้ เทด้า เรซซิ่ง ทีม, อเลสซิโอ ปิคาริเอลโล ดาวรุ่งชาวเบลเยียมจาก เอ็มเจที ทีม บาย แอ็บโซลูท, มาร์ติน รัมพ์ นักขับดาวรุ่งชาวเอสโตเนียน จาก แชมเปี้ยน เรซซิ่ง ทีม รวมถึง ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับไทยที่ลงชิมลางรายการนี้เป็นครั้งแรกภายใต้สังกัด แอ็บโซลูท เรซซิ่ง โดยผลการแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์แชมป์ตกเป็นของ ยุง ที่เฉือนเอาชนะ ปิคาริเอลโล ที่ตามเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 เพียง 0.571 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ มาร์ชี ลี นักขับฮ่องกง จาก ออดี้ ฮ่องกง ทีม ตามหลังแชมป์ 5.291 วินาที ขณะที่ ภูริต ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกอย่างน่าเสียดาย ส่วนในเรซ 2 ซึ่งในขึ้นในวันอาทิตย์ แชมป์ตกเป็นของ มาร์ติน รัมพ์ ที่ออกนำแบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย ปิคาริเอลโล และแยน คีเซล ในอันดับ 3 ส่วน ภูริต คว้าอันดับ 11

 

การแข่งขัน Formula Master China Series 2016 ที่สนามช้างฯ

 

          ส่วนการแข่งขันรถล้อเปิดรายการ ฟอร์มูล่า มาสเตอร์ ไชน่า ซีรีส์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ดวลความเร็วเป็นครั้งแรกในเมืองไทย แข่งขันทั้งสิ้น 3 เรซ ปรากฏว่าแชมป์เรซแรกในวันเสาร์เป็นของ ไอเดน รีด นักขับดาวรุ่งชาวออสเตรเลียน ก่อนที่ รีด จะจัดการเบิ้ลแชมป์ได้ในเรซที่ 2 ซึ่งมีขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ขณะที่แชมป์เรซ 3 ซึ่งมีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์เป็นของ ฟิลลิป แฮมเพชท์ นักขับเยอรมัน ส่วน เมฆสิทธิ์ นักขับไทยทำผลงานไม่เลวกับการคัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้งในรอบหลายปี คว้าอันดับ 7 ในเรซ 2 และไม่จบการแข่งชันในเรซ 1 และ 3 นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน รายการ ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย 2016 ซึ่งเป็นศูนย์รวมนักขับประเภททัวริ่งคาร์ของทวีปเอเชีย ดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซ โดยแชมป์ทั้ง 2 เรซ ตกเป็นของ เอ็นจี คิน เว็ง นักขับฮ่องกง ที่เหมาชัยชนะไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ 

          สำหรับการแข่งขันรายการถัดไปที่จะมีขึ้นใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้แก่ “BRIC Superbike Championship 2016” สนาม 2 ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคมนี้ และต่อเนื่องด้วยการแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2016 สนาม 8 ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook