เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2559 - 19:44

Mazda 3 2017 โฉมไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Mazda 3 2017 ทั้งตัวถังซีดาน 4 ประตู และตัวถังแฮทช์แบ็ค 5 ประตู

 

          Mazda ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม New Mazda 3 2017 (Axela) โฉมไมเนอร์เชนจ์อย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมการปรับภาพลักษณ์ภายนอกให้สวยงาม, ปรับปรุงภายในให้ทันสมัยขึ้น และได้บรรจุเทคโนโลยีเพื่อเสริมเสถียรภาพในการขับขี่ โดยได้นำเสนอทั้งตัวถังซีดาน 4 ประตู และตัวถังแฮทช์แบ็ค 5 ประตู

 

รูปลักษณ์หน้ารถที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

 

          เริ่มจากภายนอกของ Mazda 3 2017 ที่ได้ปรับโฉมไฟหน้าให้เรียวขึ้น รับกับปลายกระจังหน้าโครเมียมที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ (สังเกตได้ว่าปลายแถบกระจังหน้าอยู่ในไฟหน้าอย่างพอดี) พร้อมกับปรับปรุงกันชนหน้าใหม่, ไฟตัดหมอก LED ที่เพียวบาง, ปรับตำแหน่งโลโก้หน้ารถ ส่วนบริเวณท้ายรถในรุ่นแฮทช์แบ็คได้มีการปรับปรุงกันชนท้ายใหม่ร่วมด้วย

 

ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความประณีต หรูหรา และทันสมัยยิ่งขึ้น

 

          ด้านภายในมีการปรับปรุงรายละเอียดที่ชัดเจนไม่แพ้กัน เช่น การปรับปรุงจอสัมผัส MZD Connect ให้ดูหนาขึ้น, เปลี่ยนปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศใหม่, ปรับปรุงพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, กราฟฟิกมาตรวัดแบบใหม่, จอ Active Driving Display ที่แสดงผลได้ชัดเจนกว่าเดิม, เครื่องเสียง Bose รวมไปถึงการเปลี่ยนไปใช้เบรคมือไฟฟ้าในรุ่นสูงๆ (ส่วนบางรุ่นจะยังคงบรรจุเบรคมือแบบก้านอยู่) นอกจากนี้ทางด้านวัสดุตกแต่งภายในก็ได้รับการปรับปรุงให้แสดงถึงความหรูหราอีกด้วย

 

จอ Active Driving Display ที่แสดงผลทั้งความเร็ว, เส้นทาง และป้ายจราจร

 

          สำหรับขุมพลังของ มาสด้า 3 2017 จะประกอบไปด้วย เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ทั้ง 1.5 และ 2.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อลดอาการน็อกของเครื่องยนต์ดีเซล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงมีเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ Skyactiv-Hybrid ที่ได้พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้ากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร

 

Mazda 3 2017 รุ่นซีดาน 4 ประตู

 

          ไฮไลท์พิเศษของรุ่นนี้ ก็คือ การบรรจุเทคโนโลยี G-Vectoring Control รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ให้สอดคล้องกับการควบคุมของพวงมาลัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้น นุ่มนวลยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเข้าโค้ง กับระบบตรวจจับป้ายและสัญณาณไฟจราจร Traffict Sign Recognition System (TSR) ที่แสดงป้ายจราจรผ่านจอ Active Driving Display รวมไปถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และความปลอดภัย i-Activeness ก็ได้รับการบรรจุแบบจัดเต็มเช่นเคย

 

Mazda 3 2017 รุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู

 

          Mazda 3 2017 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ววันนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.76 ล้านเยน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook