เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2559 - 17:22

Red Bull ยังไม่พร้อมที่จะเห็นด้วยในการใช้งาน Halo ใน F1 2017

 

          ล่าสุดทาง FIA ได้ทำการรวบรวมรูปแบบหน้าตาเจ้า Halo ที่เป็นชิ้นส่วนที่เอาไว้ป้องกันชิ้นส่วนต่างๆกระเด็นเข้าหาศรีษะนักแข่งรถ F1 ที่จะบังคับใช้ใน F1 2017 แต่ทาง Red Bull ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขานั้นจะไม่ลงเสียงสนับสนุนในการใช้ Halo ในครั้งนี้ โดยทางทีมแข่งให้เหตุผลว่า ตัวเลือก Halo ที่ทาง FIA รวบรวมมานั้นยังไม่ดีพอที่จะให้เลือกใช้ในการแข่งขันในปีหน้า ถึงแม้ว่ามันจะถูกใส่ในรถแข่งของทางทีมในการทดสอบที่สนาม Silverstone เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

Halo ในรถแข่ง F1 ของทาง Red Bull

 

          "โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ใช่แฟนตัวยงของทาง Halo ผมคิดว่ามันมีวิธีที่ฉลาดกว่านี้ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ผมอยากจะเสนอให้มีการวิจัยและพัฒนาที่มากกว่านี้ แน่นอนว่าในตอนนี้ผมจะไม่ลงคะแนนเสียงโหวตมันอย่างแน่นอน" Christian Horner หัวเรือใหญ่ของทีม Red Bull ให้สัมภาษณ์

 

Halo ในรถแข่งของทาง Ferrari

 

          สำหรับทางด้าน Sebastian Vettel นักขับของทาง Ferrari ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "คุณจะเสียพื้นที่ว่างเปล่าเหนือศรีษะคุณเล็กน้อย แต่คุณก็ไม่ได้เงยหน้ามองฟ้าอยู่ตลอดเวลาที่คุณนั้นขับในสนามอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่ามันน่าจะได้รับการพัฒนาซักเล็กน้อย และผมคิดว่ารูปแบบที่แฟร์และสมบูณ์ที่สุดกำลังจะออกมาแน่นอน ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะออกมาในรูปแบบใด ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงกังวลว่ามันจะไม่สามารถป้องกันอะไรได้ แต่มันก็สามารถที่จะป้องกันได้หลายสิ่งหลายอย่าง นั่นแหละคือจุดประสงค์ที่แท้จริงของมัน" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook