เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2559 - 19:14

Lewis Hamilton คว้าชัยเป็นครั้งที่ 4 ในการแข่งขัน F1 2016 ที่ British GP

 

          นักแข่ง F1 จากทีม Mercedes อย่าง Lewis Hamilton ฟอร์มเริ่มกลับมาเข้าที่อีกครั้ง คว้าชัยชนะได้เป็นครั้งที่ 4 ในการแข่งขัน F1 2016 ที่สนาม Silverstone ใน British GP นำหน้า Nico Rosberg เพื่อนร่วมทีม Mercedes ของเขา และ Max Verstappen นักขับจากทีม Red Bull

 

การขับเคี่ยวกันระหว่าง Max Verstappen และ Nico Rosberg

 

          โดยหลังจากการออกสตาร์ทภายใต้การควบคุมของรถ Safety Car Hamilton ก็สามารถทำเวลาทิ้งห่าง Nico Rosberg ได้ถึง 7 วินาที แต่ความมันส์ของเกมส์การแข่งขันในครั้งนี้กลับอยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 2 ระหว่าง Max Verstappen และ Nico Rosberg ที่ในช่วงแรก Max Verstappen นั้นสามารถขึ้นมานำได้ในขณะที่พื้นแทร็คนั้นยังคงเปียกอยู่ แต่เมื่อสภาพพื้นผิวสนามเริ่มแห้ง ก็กลับเป็นทาง Nico Rosberg ที่สามารถแซงกลับขึ้นมาในอันดับ 2 ได้สำเร็จ จากนั้นเพียงไม่นาน รถแข่งของทาง Nico Rosberg ก็มีปัญหาในเกียร์ที่ 7 ทำให้เขาไม่สามารถเข้าเกียร์ 7 ได้ แต่ถึงอย่างนั้น Verstappen ก็ไม่สามารถชิงความได้เปรียบนี้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ได้สำเร็จ 

 

Lewis Hamilton

 

 

          ทำให้เมื่อครบกำหนดการแข่งขันผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง Lewis Hamilton ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 1:34'55.381 ชั่วโมง ตามมาด้วย Nico Rosberg ที่เข้าเส้นชัยตามหลังมา 6.911 วินาที และ Max Verstappen ที่เข้าเส้นชัยตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยการตามหลังผู้นำ 8.250 วินาที แต่เมื่อหลังจบการแข่งขันทาง Rosberg ก็ถูกปรับโทษ + 10 วินาที ทำให้ทาง Verstappen ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แทน ในส่วนของอันดับ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Daniel Ricciardo นักขับจาก Red Bull และ Kimi Raikkonen นักขับจากทีม Ferrari ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook