เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2559 - 13:31

จีนเปิดตัวรถเมล์ลอยฟ้ารุ่นแรกที่สามารถใช้งานได้จริง เตรียมให้บริการภายในปี 2017

          เทคโนโลยีรถเมล์ลอยฟ้า ที่วิ่งคร่อมถนน หรือ Transit Elevated Bus (TEB) ได้กลายเป็นจริงขึ้นมาแล้ว งานนี้ได้เห็นถึงความใหญ่โต อลังการ และทันสมัยมากกว่าในคลิปวีดีโอที่แชร์กันเสียอีก

 

TEB รถเมล์ลอยฟ้า กลายเป็นจริงแล้ว

 

          ทีมวิศวกรจากจีนได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีรถเมล์ลอยฟ้าหรือ Transit Elevated Bus (TEB) โดยมีจุดเด่นที่มีความกว้างพอที่จะวิ่งคร่อมถนนได้ และมีคความสูงของท้องรถที่สามารถให้รถวิ่งลอดได้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

รายละเอียดด้านหน้าที่ดูทันสมัย

 

          ซึ่งรุ่นที่เปิดตัวนี้มีความกว้างสำหรับถนนขนาด 2 เลน และความสูงใต้ท้องรถที่ครอบคลุมให้รถเอสยูวีขนาดใหญ่วิ่งลอดไปได้ ความยาวตัวรถอยู่ที่ 10 เมตร/คัน รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 300 คน/คัน ซึ่ง TEB จะถูกต่อให้เป็นขบวนราวๆ 2-4 คัน เหมือนรถไฟ เพื่อรองรับการลูกค้าที่ต้องการใช้งานได้มากขึ้น

 

ห้องโดยสารที่กว้างขวางมาก

 

          โดยคาดการณ์ว่า TEB จะสามารถลดความแออัดของการเดินทางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนได้มากถึง 35% ด้านเทคโนโลยีขับเคลื่อนนั้นจะใช้พลังงานไฟฟ้า 100% โดยมีแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาเป็นตัวเก็บพลังงาน แต่จะมีการเสริมระบบไฟฟ้าจากช่องทางอื่นด้วยหรือไม่ก็ต้องดูกันอีกที

 

บรรยากาศห้องควบคุม

 

          Mr. Song Youzhou หัวหน้าวิศวกรจอง TEB ได้เผยว่า "เราต้องการใช้พื้นที่สามมิติของท้องถนนอย่างละเอียดอ่อนมากที่สุด, ง่าย และใช้ค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด" 

 

คลิปแผนโครงการให้บริการ TEB ในอนาคต

 

           งานนี้เตรียมรอชมของจริงกันได้เลย รถเมล์ลอยฟ้า ที่วิ่งคร่อมถนน หรือ TEB เพราะทางทีมวิศวกรได้เผยว่า ในเวลานี้ได้เตรียมผลิตตัวรถ ซึ่งจะเริ่มให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2017

 

Cr. คลิปประกอบจาก CCTV+

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook