เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2559 - 11:04

Porsche Panamera ใหม่ ความสมบูรณ์แบบแห่งวิวัฒนาการ

 

          Porsche Panamera ใหม่ ความลงตัวของ 2 บุคลิกภาพอันแตกต่างยิ่งกว่าทุกครั้ง พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ของยานยนต์สปอร์ตสายพันธ์แท้ และความสะดวกสบายของซาลูนหรู ยนตกรรมที่ผ่านการขัดเกลาอย่างละเมียดละไมทุกรายละเอียด ทายาทลำดับที่ 2 ของ Porsche Panamera คือสัญลักษณ์ของความล้ำหน้าแห่งเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพ ประสานกับความหรูหราและสะดวกสบาย ด้วยขั้นตอนและกรรมวิธีการพัฒนาจาก Porsche ที่ผ่านการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน แนวคิดในการสร้างสรรค์รถยนต์ 4 ประตูที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบจึงได้ก่อกำเนิดขึ้นในที่สุด เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ รูปลักษณ์ตัวถังอันไร้ที่ติ รวมไปถึงการบังคับควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต Porsche Panamera ใหม่ ก้าวข้ามขีดจำกัดของพรมแดนที่ขวางกั้นระหว่างสมรรถนะของรถสปอร์ตระดับแนวหน้าและที่สุดของความรื่นรมย์ในการเดินทาง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง (rear axle steering) ระบบ Active Roll Compensation และ ระบบช่วงล่างแบบถุงลม (three-chamber air suspension)

 

Porsche Panamera ใหม่ การดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจาก Porsche 911

 

งานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Porsche 911 กร้าวแกร่ง ดุดัน ยิ่งขึ้น

          สะกดทุกสายตา สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบยานยนต์แห่งอนาคตของ Porsche ความสมบูรณ์แบบของ Panamera ความสมบูรณ์แบบของรถสปอร์ต ภาพลักษณ์ที่แสดงออกถึงความแข็งแกร่ง เส้นสายและความพริ้วไหวบนตัวถังและแนวหลังคาที่ลาดต่ำจรดด้านท้ายรถ ทั้งหมดคือเอกลักษณ์ของงานดีไซน์จาก Porsche อย่างแท้จริง เฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตสุดคลาสสิคในตำนานอย่าง Porsche 911

 

ภายในห้องโดยสารหรูหราเหนือระดับ ครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

 

สะดวกสบายทุกการเดินทาง ครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

          งานตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของปอร์เช่ ได้รับการแต่งเติมด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต สำหรับ Panamera ใหม่ แผงควบคุมประกอบด้วยหน้าจอแสดงผล และ ระบบสั่งการด้วยอินเตอร์เฟซ (Interface) ในลักษณะเดียวกับการใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแทปเล็ต ส่งผลให้เกิดความสะดวกสบายและง่ายดายในการควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ระหว่างการขับขี่หรือโดยสาร ลดโอกาสในการเกิดความสับสนจากจำนวนปุ่มกด รวมทั้งตำแหน่งการจัดวาง ด้วยการแทนที่ของหน้าจอควบคุมระบบสัมผัสที่สามารถแยกการสั่งงานได้อย่างอิสระ ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลางของ Porsche Panamera ใหม่ มอบความสะดวกสบายสูงสุดทั้งในส่วนของผู้ขับขี่ ผู้โดยสารตอนหน้าและผู้โดยสารตอนหลัง นอกจากนี้เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ยิ่งขึ้นด้วยระบบติดต่อสื่อสารและระบบช่วยเหลือที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เข้าถึงทุกฟังก์ชั่นการทำงานได้อย่างง่ายดายและชัดเจนยิ่งขึ้น ห้องโดยสารของ Porsche Panamera ใหม่ คือนิยามของการเปลี่ยนแปลงจากอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในแบบเดิม เข้าสู่โลกแห่งการเดินทางด้วยระบบดิจิตอลอย่างแท้จริง โดดเด่นงามสง่าด้วยแผงหน้าปัดที่ประกอบด้วยเกจ์วัดรอบเครื่องยนต์แบบเข็มสุดคลาสสิคติดตั้งบริเวณกึ่งกลางชุดมาตรวัด บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของ Porsche ซึ่งมีมาตั้งแต่รุ่น 356 A ปี 1955 เป็นต้นมา

 

Porsche Panamera กับเครื่องยนต์ V6 ใหม่ และ เครื่องยนต์ V8 Bi-Turbo

 

เครื่องยนต์ V6 ใหม่ และ เครื่องยนต์ V8 Bi-Turbo ให้กำลังที่เหนือชั้นพร้อมสุ้มเสียงอันดุดัน

          ไม่เพียงแค่พละกำลังจากเครื่องยนต์ที่เปี่ยมสมรรถนะเท่านั้นที่ Porsche คำนึงถึง แน่นอนว่าประสิทธิภาพในการทำงานอันยอดเยี่ยมคือสิ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพื่อเป็นการยกระดับความเหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น เครื่องยนต์ของ Porsche Panamera ใหม่ จึงได้รับการออกแบบและพัฒนาให้มีความก้าวล้ำยิ่งขึ้น เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง พร้อมอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีความประหยัดมากกว่าเดิมและปล่อยมลภาวะในปริมาณที่ลดลง เครื่องยนต์ไบเทอร์โบพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ (Biturbo Direct Injection)

 

Panamera 4S กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Permanent All-Wheel Drive System

 

          ทั้ง 3 รุ่นของ Panamera ใหม่ คือผลของการทุ่มเทพัฒนาดังกล่าว สำหรับ Porsche Panamera Turbo, Panamera 4S และ Panamera 4S Diesel ล้วนได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Permanent All-Wheel Drive System และ ระบบเกียร์อัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK รุ่นล่าสุด 8 Speed Porsche Dual-Clutch Transmission เครื่องยนต์เบนซิน V8 ให้กำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า (404 กิโลวัตต์) ในรุ่น Panamera Turbo และ เครื่องยนต์เบนซิน V6 ให้พละกำลังสูงสูด 440 แรงม้า (324 กิโลวัตต์) ในรุ่น Panamera 4S สำหรับ Panamera 4S Diesel ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ให้กำลังสูงสุดที่ 422 แรงม้า (310 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลสูงสุดถึงกว่า 850 นิวตันเมตร

 

มุมมองด้านหลังอันเร้าใจของ Porsche Panamera Turbo

 

ระบบช่วยเหลือสุดล้ำยุค

          Porsche Panamera ใหม่ ได้รับการติดตั้งระบบช่วยเหลือมากมายทั้งในรูปแบบของอุปกรณ์มาตรฐาน และอุปกรณ์พิเศษที่สามารถเลือกสั่งเพิ่มเติมได้ ฟังก์ชั่นการทำงานของอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุดในทุกการเดินทาง อุปกรณ์ที่สำคัญประกอบด้วยระบบช่วยเหลือด้านทัศนวิสัยเวลากลางคืน (Night Vision Assistant) จากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมในระหว่างการขับขี่ด้วยกล้องตรวจจับความร้อนประสิทธิภาพสูง สามารถแสดงตำแหน่งของบุคคลและสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ให้ผู้ขับขี่เห็นผ่านหน้าจอแสดงผลพร้อมสัญลักษณ์และสัญญาณเตือน

 

มุมมองด้านท้ายของ Panamera 4S

 

          ในกรณีที่ตัวรถได้รับการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ ไฟหน้า LED matrix บุคคลที่อยู่ในระยะของลำแสงไฟหน้าจะได้รับการตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ขับขี่รับทราบถึงความเสี่ยงจากระยะทางที่มากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยและระยะเวลาในการหลบหลีกให้มากยิ่งขึ้น ระบบช่วยเหลือด้านทัศนวิสัยเวลากลางคืนนี้ เป็นหนึ่งในระบบช่วยเหลือที่ทำหน้าที่ในการช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์อันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีระบบพิเศษ Porsche InnoDrive ที่ช่วยในการมองเห็นเส้นทางข้างหน้าในระยะทางที่กว้างไกลยิ่งขึ้น ซี่งประกอบด้วยการทำงานของระบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) อาศัยข้อมูลจากระบบนำทางผ่านดาวเทียม สัญญาณผ่านอุปกรณ์เรดาห์และเซ็นเซอร์วีดีโอในการประมวลผล เพื่อคำนวณหาความเร็วในการเดินทางของรถยนต์ที่มีความเหมาะสมที่สุด ด้วยการควบคุมอัตราเร่ง การเบรก และตำแหน่งเกียร์ จากการประเมินสถานการณ์เส้นทางเป็นระยะทางถึง 3 กิโลเมตรล่วงหน้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook