เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2559 - 14:46

Toyota Prius โฉมใหม่ จะยังคงใช้หลังคาที่มาพร้อมแผงโซล่าเซลล์เพื่อช่วยในการผลิตตกระแสไฟฟ้า

 

Toyota Prius Plug-in Hybrid กับหลังคาโซล่าเซลล์

 

          Toyota ประเทศญี่ปุ่น เผยว่าอ็อพชั่นหลังคาแผงโซล่าเซลล์ ยังคงได้รับการบรรจุใน All-New Toyota Prius และ All-New Toyota Prius Plug-in Hybrid เช่นเดียวกับเจเนอเรชั่นที่แล้ว แต่จะจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น

 

Toyota Prius Plug-in Hybrid ที่จะได้รับการบรรจุอ็อพชั่นหลังคาโซล่าเซลล์ร่วมด้วย

 

          ทาง Toyota ได้ทำการพัฒนาหลังคาแผงโซล่าเซลล์ให้รองรับ Toyota Prius และ Toyota Prius Plug-in Hybrid เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เพื่อประสิทธิภาพในการสร้างพลังงานไฟฟ้า ที่ช่วยทั้งสนับสนุนการสะสมไฟฟ้าเพิ่มระยะทางในการวิ่งได้มากกว่าเดิม ประหยัดขึ้น 10% และสามารถสำรองไฟเพื่อการทำงานของระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารจากภายนอกตัวรถได้ ถือได้ว่าเป็นอ็อพชั่นที่ทันสมัย และดึงประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นให้กับตัวรถยนต์ที่มีแบตเตอรี่อยู่ภายใน เช่น รถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ EV

          Mr. Koki Toyoshima หัวหน้าวิศวกรจากประเทศญี่ปุ่นได้เผยว่า อ็อพชั่นหลังคาโซล่าเซลล์นี้จะมีเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นกับตลาดยุโรป แต่ในตลาดสหรัฐฯ อาจไม่สามารถจำหน่ายได้เนื่องจากไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำ ซึ่งจะทำให้แผงหลังคาเกิดการแตกหักได้

 

Toyota Prius Plug-in Hybrid (Toyota Prius Prime ในตลาดสหรัฐฯ)

 

          ทาง Toyoshima ได้เสริมว่า ทางเราต้องการนำเสนออุปกรณ์นี้บรรจุลงในโตโยต้า พริอุส ที่จำหน่ายทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาซึ่งมีพื้นที่ที่รับแสงแดดมากอย่างแคลิฟอร์เนียหรืออาริโซน่า แต่มีอุปสรรคสำคัญในด้านของตัวหลังคาที่อาจเกิดความเสียหายเมื่อเกิดการพลิกคว่ำ แม้ว่าการเคลือบเรซิ่นจะช่วยให้แผงโซล่าเซลล์ยังคงตัวได้แม้เกิดการชน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จในการหาเรซิ่นที่มีความแข็งแรงสูงในเวลานี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook