เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2559 - 15:24

Subaru ฉลองครบรอบ 50 ปี สุดยอดขุมพลังสูบนอน Subaru Boxer Engine

 

          Subaru ฉลองครบรอบ 50 ปี ของเครื่องยนต์สูบนอน Subaru Boxer Engine อย่างยิ่งใหญ่ในปี 2559 ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อใช้กับรถยนต์ขนาดเล็ก ‘SUBARU 1000’ จากครั้งนั้นจนถึงปัจจุบัน ซูบารุก็พัฒนาเครื่องยนต์สูบนอน (Boxer Engine) เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้แก่รถยนต์ทุกรุ่นของ Subaru จนเป็นที่ยอมรับของวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วทุกมุมโลก และตลอด 50 ปีที่ผ่านมา Subaru ได้ผลิตเครื่องยนต์สูบนอน (Horizontally-opposed) หรือ Boxer engine ออกสู่ตลาดรวม 16 ล้านชุด

 

 

          ทั้งนี้ กุญแจสำคัญของ Subaru Boxer Engine คือ ระบบการทำงานของลูกสูบในแนวนอนที่เคลื่อนที่แบบสวนทางกัน ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ประโยชน์จากคุณสมบัติของ Subaru Boxer Engine ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถดึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ออกมาได้อย่างสูงสุด

 

 

          ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อนำ Subaru Boxer Engine มาผสานกับ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) หรือ AWD ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่โดยรวม ไม่ว่าจะเป็นการตอบสนองที่แม่นยำขณะเข้าโค้ง สามารถขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือในขณะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยอย่างมีเสถียรภาพ ความสมดุลและสมรรถนะที่วางใจได้นี้ มาจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่เป็นเอกลักษณ์ของ Subaru ให้ความคล่องตัวและการตอบสนองที่เหนือชั้นกว่าระบบขับเคลื่อนทั่วไป นี่คือเหตุผลที่ Subaru ครองความเป็นหนึ่งด้านเทคโนโลยีสำคัญนี้มาหลายทศวรรษ ดังปรัชญาที่ว่า “Confidence in Motion” โดย Subaru จะยังคงเดินหน้ายกระดับความความเป็นที่สุดของงานวิศวกรรม และสร้างให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดภายใต้แนวคิด “Enjoyment and Peace of Mind” แก่ลูกค้าทั่วโลกต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook