เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2559 - 10:03

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ คว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน GT Asia 2016 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

 

          ประเดิมการแข่งขันแรกภายในรายการ “บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด ครั้งที่ 2” กับการแข่งขันในรายการ GT Asia Series 2016 ที่สนามช้างฯ ในประเทศไทยนั้น ถูกวางไว้เป็นสนามประลองความร็วในสนามที่ 2 ซึ่งในสนามนี้ ก็มีทัพนักแข่งและทีมแข่งจากประเทศไทยร่วมลงป้องกันแชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปิติ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Teamณัยณพ ภิรมย์ภักดี จากทีม Craft Bamboo Racing และ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม Bentley Team Absolute ในรุ่น GT3 ส่วนในรุ่น GTC ก็มีทาง ภูริต ภิรมย์ภักดี, กันตศักดิ์ กุศิริ จากทีม Singha Motorsport Team, สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จากทีม True Visions Motorsports Thailand และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่จับคู่มากับ ติณห์ ศรีตรัย ในสังกัดทีม Singha Motorsport Team อีกด้วย ส่วนผลการแข่งขันใน Round 2 Race 1 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

ปิติ ภิรมณ์ภักดี และ Carlo Van DAM ที่ออกสตาร์ทในอันดับแรก

 

Shaun THONG Wei Fung ที่ออกสตาร์ในกริดที่ 2 

 

กันตศักดิ์ กุศิริ จากทีม Singha PlanB Motorsport ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 ในรุ่น GTC

 

          โดยในการแข่งขันใน Round 1 นี้ จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก็ได้นักแข่งไทยอย่าง ปิติ ภิรมณ์ภักดี และ Carlo Van DAM ในรถแข่ง Ferrari F-458 GT3 สังกัดทีม Singha Motorsport Team ตามมาด้วย Shaun THONG Wei Fung และ Marchy Lee ในรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 หมายเลข 5 จากทีม Phoenix Racing Asia ในกริดสตาร์ที่ 3 ก็เป็นทาง Adderly Fong และ Andrew KIM 2 นักแข่งจากทีม Bentley Team Absolute ส่วนทางด้าน วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่จับคู่กับทาง Duncan TAPPY ก็ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5 ด้วยรถ Bentley Continental GT3 และทาง ณัยณพ ภิรมย์ภักดี/Darryl O'Young กับรถแข่งคู่ใจ Porsche GT3R ก็ออกสตาร์ทในอันดับที่ 10 สำหรับในรุ่น GTC ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรก ก็ได้แก่ กันตศักดิ์ กุศิริ ในรถแข่ง Ferrari 458 Challenge สังกัดทีม Singha PlanB Motorsport ตามมาด้วย เอกรัฐ ดิษเจริญ นักแข่งในสังกัดทีม A Motorsport และ ติณห์ ศรีตรัย ในรถแข่ง Ferrari 458 Challenge จากทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

Carlo Van DAM ทีโชว์ฟอร์มนำยาวตั้งแต่ต้นการแข่งขัน

 

Bentley Continental GT3 หมายเลข 7 ของทาง Andrew KIM ที่ชิงอันดับ 2 มาได้สำเร็จ

 

ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ที่สามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 9 ได้สำเร็จ

 

ติณห์ ศรีตรัย ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ในรุ่น GTC

 

          ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะใช้การแข่งขันแบบ Rolling Start และก็เป็นทาง Carlo Van DAM ที่สามารถรักษาอันดับผู้นำไว้ได้ ตามมาด้วย รถแข่ง Bentley Continental GT3 หมายเลข 7 ของทาง Adderly Fong และ Andrew KIM ที่สามารถชิงอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ได้สำเร็จทำให้ Shaun THONG Wei Fung และ Marchy Lee ในรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 นั้นหล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 3 ก่อนที่จะถูก Ferrari ของทาง Davide Rizzo และ Anthony LIU Xu แซงอีกครั้งในรอบต่อมา ทางด้าน ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ก็สามารถพา Porsche GT3R ขยับขึ้นมา 1 อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 9 ได้เป็นผลสำเร็จ สำหรับในรุ่น GTC ติณห์ ศรีตรัย ก็สามารถช่วงชิงจังหวะได้ดีกว่าขึ้นมาเป็นที่ 2 ในรุ่น GTC

 

Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ที่โดนโทษขับผ่าน Pit เนื่องจากออกสตาร์ทฟาล์ว

 

Ferrari ของทาง Davide Rizzo ที่เกิดเสียหลักทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป

 

          ผ่านการแข่งขันไปเพียง 5 รอบ รถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ของทาง Edoardo LIBERATI และ Andrea AMICI ก็ต้องโทษถูกบังคับให้ขับรถผ่านเข้า pit ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่สุดท้ายในรุ่น GT3 ต่อมาในรอบที่ 11 รถแข่ง หมายเลข 37 ของ Davide Rizzo และ Anthony LIU Xu ก็เกิดเสียอาการและส่งผลทำให้อันดับนั้นหล่นลงไปอยู่ที่ 10 และเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 14 รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 หมายเลข 6 ของ Alex Yoong และ Alex AU นั้นน่าจะมีปัญหาทำให้ต้องนำรถเข้า pit และออกจากการแข่งขันไปในที่สุด 

 

ปิติ ภิรมณ์ภักดี ที่ยังคงพา Ferrari F-458 GT3 นำยาวอย่างต่อเนื่อง

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่ขยับขึ้นมาในอันดับ 2

 

Marchy Lee ที่พยายามเร่งเครื่องแซงคู่แข่งในช่วงท้าย

 

Ferrari F-458 GT3 หมายเลข 12 ของทาง ปิติ ภิรมณ์ภักดี ที่โดนโทษ Stop and Hold

 

เอกรัฐ ดิษเจริญ ที่พยายามไล่บี้แซงคู่แข่งเพื่อขึ้นนำอันดับ 1

 

          เข้าครึ่งทางของการแข่งขัน เหล่าบรรดารถแข่งต่างๆก็พากันทยอยเข้า pit เพื่อนำรถเข้าเซอร์วิสและเปลี่ยนให้นักแข่งคนที่ 2 เข้ามาทำการแข่งขัน ซึ่งในรอบที่ 23 ของการแข่งขัน ผู้นำก็ยังคงเป็นทาง ปิติ ภิรมณ์ภักดี ในรถแข่ง Ferrari F-458 GT3 ที่นำยาวๆมาตั้งแต่ต้น ตามมาด้วย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ในรถแข่ง Bentley Continental GT3 และ Adderly Fong นักแข่งในสังกัดทีมเดียวกัน ส่วนทาง Marchy Lee ก็ยังสามารถรักษาฟอร์มอยู่ในอันดับที่ 4 ได้อย่างเหนียวแน่น แต่แล้วจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของเกมส์ก็เกิดขึ้น เมื่อเหลือเพียง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน รถแข่ง Ferrari F-458 GT3 หมายเลข 12 ของทาง ปิติ ภิรมณ์ภักดี นั้นโดนโทษ Stop and Hold ส่งผลทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 4 และทำให้ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นั้นขึ้นมาเป็นผู้นำแทน ส่วนในรุ่นของ GTC  เอกรัฐ ดิษเจริญ ก็สามารถเร่งเครื่องแซง ทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จตามมาด้วย ภูริต ภิรมย์ภักดี

 

Shaun THONG Wei Fung และ Marchy Lee ผู้ชนะในรุ่น GT3

 

เอกรัฐ ดิษเจริญ ผู้ชนะในรุ่น GTC

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่น GT3 ทั้ง 3 อันดับ

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่น GTC

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมง ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Shaun THONG Wei Fung และ Marchy Lee ในรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 ที่สามารถไล่คู่แข่งขึ้นมาเป็นผู้ชนะได้สำเร็จ ตามมาด้วย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ Duncan TAPPY กับรถแข่ง Bentley Continental GT3 สังกัดทีม Bentley Team Absolute ที่ตามมาในอันดับที่ 2 และ Adderly Fong และ Andrew KIM ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 3 สำหรับทางด้าน ปิติ ภิรมณ์ภักดี และ Carlo Van DAM ก็สามารถพา Singha Motorsport Team เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 ได้สำเร็จ ส่วนในรุ่นของ GTC ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ กับรถแข่ง Porsche 911 GT3 Cup หมายเลข 11 จากทีม A Motorsport ตามมาด้วย วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี/ติณห์ ศรีตรัย ในรถแข่ง Ferrari 458 Challenge จากทีม Singha Motorsport Team Thailand และ กันตศักดิ์ กุศิริ และ ภูริต ภิรมย์ภักดี นักแข่งสังกัด Singha PlanB Motorsport ที่ขึ้นมายืนโพเดี้ยมในอันดับที่ 3

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook