เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2559 - 14:19

ภาพโดย: PSM

PSM

พนมแดร็กเรซซิ่ง สนามแข่ง DRAG แห่งใหม่ของชาว ฉะเชิงเทรา กับงานเปิดตัวสุดมันส์

Phanom Drag Racing (พนมแดร็กเรซซิ่ง)

 

ถแข่งระดับหัวแถวก็มาในงานนนี้

 

          เมื่อวันที่ 4 และ 5 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ณ.จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอพนมสาราคาม ได้มีงานแข่งขันของชาว Drag เกิดขึ้นในสนามแห่งใหม่ Phanom Drag Racing (พนมแดร็กเรซซิ่ง) ที่เปิดให้แข่งกันเป็นครั้งแรกเพื่อทดสอบสนาม โดยในวันที่ 4 / 6 / 59 เป็นงานแข่งของชาว 4 ล้อทั้งเบนซินและดีเซล ในวันที่ 5 / 6 / 59 เป็นงานแข่งของชาว 2 ล้อ ซึ่งการเปิดสนามแข่งในครั้งนี้เป็นโครงการที่ต้องการให้รถหลังถนนเข้าสู่สนาม

 

สายดีเซลมากันแน่นสนาม

 

เบสเทอร์โบยำ ก็มาแข่งในงานนนี้

 

          งานในวันที่ 4 ก็ได้จัดขึ้นโดยทีมงาน ประเสริฐ เชียงกง และสนับสนุนงานโดย อบต. ดา ซึ่งในงานก็มีการแบ่งรุ่นการแข่งขันเป็นรถเบนซินและดีเซล ที่มีการแข่งขันทั้งแบบ BACKET และรุ่น OPEN ในการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 12 รุ่น และเป็นการแข่งขันในระยะทาง 201 เมตร ซึ่งก็มาขาซิ่งชาว ฉะเชิงเทรา และระแวกใกล้เคียง นำรถมาเข้าแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก บางรุ่นมีรถเข้าแข่งขันถึง 80 เบอร์เลยทีเดียว ส่วนคนที่เข้ามาชมกันในสนามแข่งก็เรียกได้ว่ามากันแบบเต็มพื้นที่ลานจอดรถของสนามแข่งเลย ถึงกับล้นออกไปข้างถนนหน้าสนามแข่งอีกด้วย

 

ผู้ชมค่อนข้างหนาตา

 

เรียกได้ว่าผู้ชมเนื่องแน่นเลยทีเดียว

 

          ส่วนการแข่งขันก็เต็มไปด้วยบรรยากาศความมันส์ของสายซิ่ง โดยในช่วงเช้าเป็นการเปิดให้ซ้อมฟรี ก่อนที่ในช่วงเย็นก็จะเริ่มแข่งในรุ่นของรถเบนซินทั้งหมด 6 รุ่นก็มีรถเข้าแข่งขันกันมากมาย จบในรุ่นของรถเบนซินทั้ง 6 รุ่นก็เข้าสู้การแข่งขันในรุ่นของรถดีเซล ซึ่งก็มีรถเข้าแข่งขันกันอย่างหนาตา รวมไปถึงอู่ดังๆระดับหัวแถวของเมืองไทยที่ผ่านการแข่งระดับประเทศกันมาแล้ว เข้ามาร่วมแข่งขันในรายการวันนั้นด้วย ซึ่งใครเป็นใครก็สามารถดูกันที่รูปสวยๆ ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ได้ชมกัน

 

Phanom Drag Racing (พนมแดร็กเรซซิ่ง)

 

          มาถึงวันที่ 5 ก็เป็นการแข่งของชาว 2 ล้อ สายแว๊น ที่ในงานนนี้มีผู้จัดอย่างทีมงาน Drag Bike Party ที่มี น้าดิ๊น เสียไม่ได้ และ ช่างโอ แรงกำลังดี ขนทีมงานชุดใหญ่มาจัดการแข่งขันกันขึ้นในสนาม Phanom Drag Racing แห่งนี้ซึ่งจุดประสงค์ของการจัดการแข่งขันขึ้นในครั้งนี้ก็เป็นการให้เด็กแว๊นหลังถนนหันหน้าเข้าสู่สนามแข่ง ซึ่งในงานนี้ก็มีสาวกสายแว๊นนำรถเข้ามาวิ่งกันในสนามอย่างหนาตา โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่นการแข่งขัน เพื่อค้นหานักแข่งหน้าใหม่จากท้องที่ และทีมแข่งที่มาก็จัดว่าระดับหัวแถวของเมืองไทยอย่าง ช่างบอมรังสิต ,ช่างจ้อยลาดพร้าว และยังมีเน็ตไอดอลของสายแว๊นอย่าง แด๊ะอยุธยานัทNGO ก็มาในงานนี้ด้วย

 

บรรดาคนดังในวงการแว๊นบ้านเรา

 

แด๊ะ อยุธยา

 

          ต้องบอกเลยว่างานนี้มีขาแว๊นนำรถเข้ามาแว๊นกันในสนามมากมายเลยทีเดียว ซึ่งทางผู้จัดก็เปิดรอบแว๊นกันแบบเต็มอิ่มรอบละเกือบ 1 ชั่วโมงเลย ในส่วนของการแข่งขันก็มีนักแข่งทั้งมือใหม่และมืออาชีพอย่าง อาทแม่กรอง ก็เข้ามาแข่งขันโชว์ความเหนือชั่นให้เห็นกัน ซึ่งไฮไลน์ก็ไปอยู่ที่รุ่น ซุปเปอร์โอเพ่น ที่สุดของอู่ ซึ่งเป็นการขับเคี้ยวกันระหว่าง ช่างบอมรังสิต กับ ช่างจ้อยลาดพร้าว ที่เวลาเบียดกันแบบสุดๆ แต่สุดท้ายก็เป็นทีมช่างบอมรังสิต ที่ขี่โดย อาทแม่กรอง สามารถค้วาอันดับที่ 1 และที่ 2 ไปครองได้ในสนามนี้

 

ทีมงานช่างบอมรังสิต

 

อาทแม่กรอง

 

          จากการแข่งขัน 2 วันก็เป็นการทดสอบสนามแข่งแห่งใหม่ Phanom Drag Racing ได้เป็นอย่างดีเพื่อไปปรับปรุงเสริมแต่งให้สนามแข่งมีความเป็นมาตรฐานมากขึ้นเพื่อลองรับงานแข่งขันระดับประเทศที่จะมาแข่งในสนามแห่งนี้ ซึ่งทางผู้ดูแลสนามก็ตั้งใจสร้างสนามแข่งเพื่อให้นักซิ่งทั้ง 2 ล้อและ 4 ล้อ หลังถนนทั้งหลายให้หันหน้าเข้าสู่สนามแข่งกัน ดูแล้วสนาม Phanom Drag Racing แห่งนี้อนาคตจะเป็นอีกหนึ่งสนามที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแน่นอน สุดท้ายนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็มีภาพบรรยากาสในงานทั้งสองวันมาให้ได้รับชมกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook