เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2559 - 10:52

Honda Civic 180 Turbo หรือนี่คือซีวิครุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรที่กำลังพัฒนาในเวลานี้?

ภาพ Spyshot Honda Civic รุ่นใหม่ที่ดูไม่ต่างจากรุ่นซีดานมากนัก

 

          หลังจากที่ Honda ประกาศว่าจะทำการพัฒนา Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่บรรจุขุมพลังเบนซินเทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร โดยจะบรรจุให้กับรุ่นซีดานและรุ่นแฮทช์แบ็ค ล่าสุดได้มีภาพ Spyshot ของฮอนด้า ซีวิครุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง โดยมีชื่อพ่วงท้ายว่า "180 Turbo"

 

ท้ายรถที่เผยชื่อใหม่ Civic 180 Turbo

 

          pcauto.com.cn ได้เผยภาพ Spyshot ของ Honda Civic 180 Turbo ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นรถยนต์ที่บรรจุเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร ซึ่งรายละเอียดภายนอกรถแทบจะไม่แตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรมากนัก โดยเฉพาะไฟหน้าโปรเจคเตอร์กับกระจกมองข้างสีดำและไม่มีไฟตัดหมอก ส่วนท้ายรถไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก นอกเหนือจากการประทับตราสัญลักษณ์ Civic 180 Turbo

 

อีกมุมหนึ่งของ Honda Civic 180 Turbo

 

          ภายในห้องโดยสารนั้นได้เผยให้เห็นคันเกียร์ธรรมดา, ช่องเสียบกุญแจ, ระบบความบันเทิงที่เป็นเครื่องเล่นวิทยุ/ CD/ MP3 และเบาะผ้าเท่านั้น แม้จะดูเหมือนเป็นรถระดับมาตรฐาน แต่ก็ยังจัดระบบเบรคมือไฟฟ้ากับหลังคาซันรูฟด้วย ส่วนมาตรวัดนั้นยังไม่สามารถทราบได้ว่าเป็นมาตรวัดแบบเข็มหรือเป็นจอดิจิตอล

 

ห้องโดยสารของ Honda Civic 180 Turbo ที่ตกแต่งด้วยผ้าสีดำและเบาะนั่งผ้า

 

          ในส่วนข้อมูลเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรนั้นมีข้อมูลที่เผยก่อนหน้านั้นว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ที่ให้สมรรถนะสูงถึง 127 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตัน-เมตร ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเผยโฉมในโอกาสต่อไป

 

ภายในห้องโดยสารที่ปรากฎให้เห็นเครื่องเล่นวิทยุธรรมดากับเกียร์ธรรมดา

 

          จากข่าวใน Indianautosblog.com ได้คาดการณ์ว่า Honda Civic 180 Turbo อาจเริ่มเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2016 และอาจทำตลาดที่ยุโรปเป็นทวีปแรกของโลกราวๆ ต้นปี 2017 

 

Cr. ภาพประกอบจาก pcauto.com.cn และข้อมูลจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook