เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2559 - 15:15

Subaru เอาใจคนรักสุนัข ดึง Cesar Milan ร่วมกิจกรรมโรดโชว์ Subaru Loves Pets

 

          บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นำโดย คุณตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ให้การต้อนรับ Cesar Milan (ซีซาร์ มิลลาน) นักปรับพฤติกรรมสุนัขชื่อดังระดับโลก ที่ให้เกียรติร่วมกิจกรรมโรดโชว์ Subaru Loves Pets ที่จัดขึ้นเพื่อให้ครอบครัวและผู้ที่รักสุนัข ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบท่องเที่ยว ได้ร่วมรับฟังเคล็ดลับดีๆ ในการฝึกและพาสุนัขร่วมเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเจ้าของในทุกเส้นทาง

 

 

          โดยภายในงาน Cesar Milan (ซีซาร์ มิลลาน) ได้เล่าถึงสุนัขของเขาทั้ง 6 ตัว จากหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ สายพันธุ์เล็กน่ารักอย่างชิวาวา จนถึงพันธุ์แกร่งบึกบึนอย่างพิตบูล ซีซาร์ กล่าวว่าเจ้าสุนัขทั้ง 6 คือทีมงานสี่ขาส่วนตัวที่เป็นกำลังสำคัญในการช่วยดูแลสุนัขอีกกว่า 20 ชีวิตในความดูแลของเขา

 

Cesar Milan นักปรับพฤติกรรมสุนัขชื่อดังระดับโลก

 

          “ด้วยภาระหน้าที่ที่ทำให้ต้องเดินทางอยู่เสมอ เพื่อนรักทั้ง 6 จึงคุ้นเคยกับการนั่งรถยนต์ร่วมทางไปด้วยกันได้ทุกแห่งอย่างหมดกังวล ซึ่งมีเทคนิคง่ายๆ เพียงต้องทำให้สุนัขได้ปลดปล่อยพลังงานของเขาเสียก่อน เจ้าของอาจจะพาไปวิ่งเล่นให้เต็มที่ พอสุนัขขึ้นรถก็จะสงบลงและเมื่อสุนัขนอนนิ่งบนเบาะได้ ข้อดีอื่นๆ ที่จะตามมา เช่น เสียงหายใจจะเบาลง ไม่รบกวนสมาธิคนขับรถ หรือถ้ากลัวเรื่องสุนัขจะเมารถก็ไม่ควรให้อาหารสุนัขก่อนเดินทางมากเกินไป โอกาสในการเมารถหรือการจะทำให้รถเลอะเทอะก็จะน้อยลง และที่สำคัญขนาดของรถกับขนาดตัวของสุนัขก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างขาดไม่ได้ เพราะหากสุนัขตัวใหญ่มาก เช่น พันธุ์เกรท เดน หรือ เซนต์ เบอร์นาร์ด อาจจะรู้สึกอึดอัดเป็นแน่ถ้าต้องนั่งในรถคันเล็ก แต่เท่าที่สังเกตเห็นคนไทยจะนิยมเลี้ยงสุนัขขนาดเล็กถึงกลาง เช่น ปอมเมอเรเนียน,ชิวาวา หรือ บีเกิล ซึ่งถือว่ามีความคล่องตัวสูงในการเดินทาง” Cesar Milan กล่าวแนะนำเคล็ดลับ

 

 

          นอกเหนือจากเรื่องสภาพร่างกาย สภาพจิตใจของสุนัขก็เป็นสิ่งที่เจ้าของต้องดูแลเช่นกัน Cesar Milan แนะนำว่า ให้ลดกระจกลงขณะขับรถ เพื่อให้สุนัขได้สัมผัสอากาศธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้สุนัขผ่อนคลายกว่าการปิดกระจก หากสุนัขตื่นรถ ให้เจ้าของนำสุนัขฝึกนั่งรถในระยะทางสั้นๆ ก่อน เพื่อให้เกิดการปรับตัว การที่สุนัขไม่เคยนั่งรถเลย แล้วถูกจับเข้าพื้นที่แคบๆ ทันที ย่อมสร้างความตกใจอย่างแน่นอน หลักการนี้คือหลักเดียวกันกับการฝึกนักบินอวกาศ ที่ต้องเข้าห้องจำลองสภาพไร้น้ำหนักให้คุ้นเคยก่อนจะขึ้นบินจริง เพราะแม้แต่มนุษย์ก็ต้องใช้เวลาปรับตัว ก่อนจะเข้าสู่สภาพแวดล้อมใหม่ๆ เช่นกัน

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถชมภาพบรรยากาศการจัดกิจกรรมโรดโชว์ Subaru Loves Pets ในครั้งนี้ได้ที่ www.facebook.com/subaru360thailand

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook