เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2559 - 16:00

Koenigsegg ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 400 แรงม้า

 

          ดูเหมือนว่าแนวคิดการลดขนาดความจุของเครื่องยนต์ แต่ในขณะเดียวกันกลับเพิ่มสมรรถนะที่ได้รับอย่างน่าเหลือเชื่อจะไปเข้าตาประธานใหญ่ของค่ายรถผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์ชั้นนำอย่าง Koenigsegg ซึ่งล่าสุด Koenigsegg ได้เปิดเผยว่า กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ให้สามารถรีดพละกำลังได้สูงสุดถึง 400 แรงม้า โดยการนำเอาเทคโนโลยีของรถซุปเปอร์คาร์รุ่น Koengisegg Agera และ Koengisegg Regera มาอัดลงในเครื่องยนต์ขนาดดังกล่าว

          สำหรับรายละเอียดของเครื่องยนต์ดังกล่าว ยังไม่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ที่มีความจุเพียง 1.6 ลิตร ด้วยการลดขนาดกระบอกสูบ และขยายช่วงชักของลูกสูบ และใช้ลูกสูบที่ผลิตแบบฟอร์จ, ก้านสูบแบบฟอร์จ พร้อมวาล์วที่ออกแบบใหม่ทั้งระบบ ซึ่งตามรายงานเปิดเผยว่า สามารถให้สมรรถนะสูงถึง 400 แรงม้า เลยทีเดียว

 

 

          อย่างไรก็ตาม Koenigsegg คงจะไม่นำเครื่องยนต์รุ่นนี้บรรจุลงไปในรถรุ่นใดของ Koenigsegg เอง เนื่องจากการผลิตซูเปอร์คาร์ Entry-Level ดูจะไม่ใช่ทางของ Koenigsegg แต่ทว่าจะเป็นการพัฒนาเพื่อจำหน่ายสิทธิ์ในการใช้งาน แบบเทคโนโลยีก่อนหน้าอย่าง เครื่องยนต์ไร้แคมชาฟต์ Camless Engine ที่มีการเปิดตัวไปในช่วงต้นปี โดยล่าสุดนั้น โคนิกเซกก์ได้เปิดบริษัทลูกอย่าง FreeValve ได้ขายสิทธิ์เทคโนโลยีนี้ไปให้กับแบรนด์ Qoros เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook